Các trường CAND mở nhiều mã ngành đào tạo mới

Thứ Sáu, 25/02/2011, 14:51
Tại hội nghị giao ban công tác quản lý giáo dục học viên và sơ kết học kỳ I năm học 2010 - 2011 đã thống nhất các điều kiện để chiêu sinh khóa đầu tiên Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND; mở một số mã ngành mới trong các cơ sở đào tạo của lực lượng CAND.

Ngày 24/2, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng cục XDLL CAND đã tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý giáo dục học viên và sơ kết học kỳ I năm học 2010 - 2011.

Học kỳ I các trường CAND cơ bản hoàn thành công tác đề ra, đã tích cực hoàn thiện các đề án, dự án phát triển công tác giáo dục đào tạo của lực lượng CAND; tiếp tục củng cố hệ thống chương trình, tài liệu dạy học. Một số trường đã có những cách làm sáng tạo, chủ động phát huy động lực phấn đấu của học viên và giáo viên.

Kết thúc học kỳ I đã có 2.754 lượt học viên và 121 tập thể được các cấp khen thưởng. Quỹ khuyến học CAND đã trao tặng 294 triệu đồng cho 373 học viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Tuy nhiên, một số việc còn chậm so với tiến độ; lưu lượng học viên tăng tiếp tục gây sức ép với công tác quản lý học viên và xây dựng cơ sở vật chất của các trường.

Hội nghị đã thống nhất, học kỳ II sẽ hoàn thiện các thủ tục để báo cáo Chính phủ phê duyệt Đề án "Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020"; chuẩn bị các điều kiện để chiêu sinh khóa học đầu tiên của Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND; mở một số mã ngành mới, bảo đảm tiến độ biên soạn chương trình, giáo trình và tài liệu dạy học; nghiên cứu xây dựng đề án đổi mới công tác tuyển sinh vào các cấp học, các loại hình đào tạo trong CAND…

Thu Phương
.
.
.