Các tỉnh Tây Nguyên tạm đóng cửa các cơ sở dịch vụ công cộng

Thứ Năm, 26/03/2020, 17:43

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, một số tỉnh thành ở Tây Nguyên đã cho tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ công cộng.



 Chiều 26/3, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ký văn bản số 2572 chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các hội, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 118/TB-VPCP. Đồng thời, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ như: Tăng cường vận động, khuyến cáo và thực hiện từ từng cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sỹ Công an Đắk Lắk thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị

Tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; khuyến cáo người dân ít ra các nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tụ tập đông trên 50 người tại các đám cưới, đám hiếu; tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, massager, vũ trường, quán rượu, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, sân vận động, điểm truy cạp Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các điểm di tích lịch sử - văn hóa; vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người.

Các cơ quan nhà nước tiếp tục dừng, hạn chế các cuộc họp không cần thiết; tăng cường họp trực tuyến; tích cực cải cách hành chính, phân cấp, phân quyền mạnh mẽ trong xử lý công việc.

Xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo đúng quy định, cần thiết chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra truy tố theo pháp luật.

Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, phối hợp kiểm tra, giám sát việc tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ công cộng, như karaoke, massager, beer club, trò chơi điện tử, game online, rạp chiếu phim, sân vận động… kể từ ngày 26/3, cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện theo chỉ đạo. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết và phương án sẵn sàng các trường hợp cách ly trong thời gian tới. Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai và kiểm tra, giám sát việc tạm thời đóng cửa các cơ sở văn hóa và dịch vụ công cộng.

Người dân đến liên hệ công việc tại đơn vị Công an được phun thuốc khử khuẩn theo quy định

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai, kiểm tra việc tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; triển lãm, lễ hội, hội thi, hội diễn; sinh hoạt các câu lạc bộ sở thích, tụ điểm trò chơi, lô tô, rạp chiếu phim, điểm kinh doanh karaoke; các Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao; thư viện; bảo tàng; khu du lịch; sân vận động, các câu lạc bộ và điểm tập thể dục thể thao và các hình thức tương tự khác có tập trung đông người.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các sở, ngành, báo chí Trung ương và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo ổn định xã hội…

Trước đó, vào chiều 25/3, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có Công văn số 621 về việc tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, massager, vũ trường, quán rượu, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, sân vận động, điểm truy cạp Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các điểm di tích lịch sử - văn hóa…kể từ ngày 25/3 đến khi có thông báo mới.


Văn Thành
.
.
.