Các doanh nghiệp Thái Bình sôi nổi sản xuất đầu năm

Chủ Nhật, 13/02/2011, 13:30
Đầu xuân mới, tại các doanh nghiệp, công trình dự án lớn trên địa bàn tỉnh Thái Bình, không khí thi đua lao động sản xuất diễn ra sôi nổi với quyết tâm hoàn thành những mục tiêu kế hoạch sản xuất đặt ra trong năm 2011.

Công trường xây dựng Trung tâm Điện lực Thái Bình tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy đang bước vào đợt thi công nước rút. Hàng trăm cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân đều không nghỉ Tết. Tất cả đều bám công trường, bởi hết quý I/2011, mặt bằng phải được bàn giao cho chủ đầu tư.

Ông Bùi Danh Cương, Phó giám đốc Ban điều hành Dự án cùng đồng sự hằng ngày có mặt tại công trường. Từng đoạn đường, từng mét ống… đều được cán bộ kỹ thuật kiểm tra, đánh giá kỹ trước khi bàn giao cho đơn vị khác. Âm thanh từ những chiếc xe ben nối đuôi nhau đổ đất, những chiếc máy ủi công suất lớn, những chiếc xe lu thủy lực tạo cho công trường thêm phần sôi động. Trong những ngày Tết, những công nhân trên công trường xây dựng Trung tâm Điện lực Thái Bình vẫn hăng hái làm việc bơm những khối cát còn lại với quyết tâm hoàn thành giai đoạn san lấp mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư để tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào cuối tháng 2 này.

Sau thời gian nghỉ Tết, ngay từ ngày 4 Tết Công ty CP Dệt sợi Damsan ở KCN Nguyễn Đức Cảnh (TP Thái Bình), một doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng sợi, khăn bông đã làm lễ ra quân, phát động phong trào thi đua tăng năng suất lao động, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm.

Ông Vũ Huy Đông, Tổng Giám đốc Công ty phấn khởi cho biết: Năm 2011, Công ty phấn đấu đạt tổng doanh thu từ 1.000 - 1.100 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt từ 30 - 35 triệu USD, tạo việc làm ổn định cho 800 cán bộ, công nhân viên với mức thu nhập 3 - 3,5 triệu đồng/người/tháng. Ngay trong những tháng đầu năm, Công ty đã ký hợp đồng sản xuất và xuất khẩu từ 400 - 500 tấn sợi trị giá hàng trăm ngàn USD sang thị trường các nước Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc... khởi đầu cho một năm mới với nhiều hứa hẹn thành công, thắng lợi mới.

Để thực hiện mục tiêu đạt doanh thu năm nay trên 90 triệu USD, ngay từ ngày 5 Tết, Công ty CP May xuất khẩu Maxport, một đơn vị chuyên sản xuất quần áo thể thao xuất khẩu đã bắt tay vào hoạt động sản xuất đầu năm. Ngay trong những tháng đầu năm, cả 3 nhà máy của Công ty tại Thái Bình làm việc 2 ca liên tục với phong trào thi đua "Năng suất, chất lượng và hiệu quả" để đảm bảo tiến độ giao hàng cho các khách hàng ở Mỹ, Nhật, châu Âu. Hiện công ty đầu tư tiếp một nhà máy nữa ở KCN Nguyễn Đức Cảnh với công suất 5 triệu sản phẩm/năm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường Mỹ và EU.

Một mùa xuân mới nữa lại về, tin rằng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của các doanh nghiệp trong tỉnh, năm 2011 tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới, thắng lợi mới, vươn lên tầm cao mới trở thành một tỉnh giàu mạnh trong khu vực và cả nước

Thanh Phú
.
.
.