Các địa phương tổ chức hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2013

Thứ Hai, 08/04/2013, 01:25
Ngày 7/4, tỉnh Cà Mau đã tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2013 với sự tham gia của gần 500 cán bộ thuộc các sở, ngành, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Theo Ban Vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, trong năm 2013 sẽ phấn đấu vận động đạt ít nhất 6.000 đơn vị máu để giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn máu cứu người tại các bệnh viện đa khoa. Theo đó, tỉnh chủ động thành lập mới từ 3-5 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, mỗi câu lạc bộ có từ 50 thành viên trở lên; đồng thời khuyến khích Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh, thành lập ngày càng nhiều đội hiến máu tình nguyện cứu người trong các trường hợp cần máu “khẩn cấp”. Những thành viên tham gia vào đội hiến máu “khẩn cấp” được “tuyển chọn” rất kỹ, không chỉ có sức khỏe tốt, mà còn có nhóm máu hiếm để truyền cứu người bệnh.

Cách làm đã từng bước khắc phục tình trạng thiếu cục bộ ở nhóm máu hiếm và có nguồn dự trữ thường xuyên trong ngân hàng máu tại các bệnh viện đa khoa tỉnh, huyện. Năm 2012, hàng chục ngàn lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng với đội ngũ hội viên chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã tự nguyện hiến gần 3.000 đơn vị máu trong số 5.600 đơn vị máu.

* Sáng 7/4, hơn 600 đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức và nhân dân TP Pleiku (Gia Lai) tình nguyện hiến máu với tổng số 240 đơn vị máu. Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm nay mang thông điệp “Máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý” nhằm một lần nữa khẳng định vai trò của nhà quản lý các cơ quan, đơn vị trong việc đưa ra các quyết định, chủ trương góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân hãy sẻ chia khó khăn với những gia đình có hoàn cảnh không may mắn.

Thông qua hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn này, hằng năm hàng ngàn đơn vị máu đã đến được với người bệnh đáp ứng gần 100% nhu cầu máu cho ngành Y tế của tỉnh. Riêng trong năm 2012, toàn tỉnh đã tổ chức 35 đợt hiến máu với trên 5.000 đơn vị máu. Năm 2013, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động hiến máu tình nguyện và phấn đấu tiếp nhận trên 6.000 đơn vị máu, đồng thời vận động ít nhất khoảng 0,5% dân số toàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

PV (theo TTXVN)
.
.
.