Các bến Hà Nội chủ động tăng chuyến, tăng xe

Thứ Sáu, 30/12/2011, 16:46
Dịp nghỉ Tết dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày nên lượng người về quê, đi du lịch dự kiến sẽ tăng vọt. Để tránh tình trạng “cháy” xe, “vỡ” bến cũng như các nhà xe tự ý tăng giá để bắt chẹt khách hàng, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội và các bến xe đã có kế hoạch chủ động tăng chuyến, tăng xe đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe khách Hà Nội, ngày cao điểm trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2012 sẽ diễn ra vào chiều thứ 6 (ngày 30/12/2011) và sáng thứ 7 (ngày 31/12/2011). 

Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 40 - 50% so với ngày thường, tập trung ở các tuyến đường ngắn. Với tình hình hoạt động hiện tại, lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách, tuy nhiên đối với một số tuyến như: Thanh Hoá, Thái Bình, Vinh, Quảng Ninh sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm.

Các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng làm giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn. Nhiều nhà xe đã có phương án tăng chuyến chủ động đáp ứng lượng khách đi xe trong 2 ngày 30 và 31/12.

Để tránh bị bắt chẹt về giá, người dân nên vào trong bến mua vé xe.

Tại Bến xe Giáp Bát, Công ty cổ phần Xuất khẩu Thanh Hoá tăng cường 30 chuyến xe, Công ty cổ phần Xe khách Nam Định cũng tăng cường 20 chuyến, Công ty TNHH Hoàng Hà cũng tăng cường 20 chuyến xe… tổng cộng số xe khách tăng cường trong 2 ngày này là 113 chuyến.

Tại Bến xe Mỹ Đình, các tuyến Thái Nguyên, Phú Thọ… cũng tăng cường lượng xe để phục vụ hành khách với tổng số 126 chuyến xe trong 2 ngày 30 và 31/12; Bến xe Gia Lâm cũng tăng cường thêm 40 lượt xe.

Dịp nghỉ Tết dương lịch cũng là thời điểm các đối tượng “cò mồi” được dịp tung hoành để lôi kéo, giành giật và mời chào khách. Các đối tượng trộm cắp móc túi cũng tăng cường hoạt động. Lực lượng Công an tại các bến xe đã chủ động phương án, bố trí lực lượng đảm bảo cho nhân dân yên tâm đón xe về quê nghỉ Tết.

Theo Trung tá Trần Quang Tuấn, Trạm phó Trạm Cảnh sát Bến xe phía Nam thì trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2010, lực lượng Công an trạm kết hợp cùng với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai tổ chức quét, vét “cò”. Lực lượng Cảnh sát tại Trạm Cảnh sát Bến xe phía Nam đã xử lý hơn 50 đối tượng “cò mồi” và trộm cắp, móc túi hoạt động tại Bến xe

T. Huyền- N. Hương
.
.
.