Cá nuôi gần cửa biển ở Huế lại chết hàng loạt

Thứ Năm, 14/07/2016, 18:43
Trong ngày 14-7, cá nuôi ở khu vực phá Tam Giang, đoạn gần cửa biển Thuận An (tỉnh Thừa Thiên- Huế) lại chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Trong sáng 14-7, nhiều hộ dân nuôi cá ở xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) buộc phải chèo ghe ra phá để vớt số cá chết đưa vào bờ tiêu hủy.

Cá nuôi gần khu vực cửa biển Thuận An bị chết, được vớt đưa vào bờ tiêu hủy.

Ông Hà Văn Trường (ở thôn Thai Dương Hạ Trung, xã Hải Dương), một trong những hộ dân bị thiệt hại nặng nề cho biết, vợ chồng ông nuôi số lượng lớn cá lồng với các loại như cá bớp, cá mú, hồng mỹ.... Khi cá đang trong gia đoạn thu hoạch thì bỗng dưng chết nỗi trắng bụng không rõ nguyên nhân. 

Cơ quan chức năng kiểm tra khu vực cá nuôi bị chết ở xã Hải Dương.

"Sau nhiều đợt vớt cá chết, vợ chồng tôi ước tính có 4 tạ cá bị chết trong đợt này, thiệt hại kinh tế rất lớn nên không biết thời gian tới lấy tiền đâu trả vốn vay cho ngân hàng", ông Trường than.

Ông Lê Xuân Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho biết, qua thống kê sơ bộ, có nhiều lồng cá của 37 hộ dân trên địa bàn xã bị chết, thiệt hại kinh tế đối với người dân là rất lớn.

Người dân xã Hải Dương vớt cá đưa vào bờ trong sáng 14-7.

Ngay trong ngày 14-7, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã về địa phương này lấy mẫu cá chết và mẫu nước ở khu vực có lồng cá chết đưa đi kiểm tra để làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, vào đầu tháng 5-2016, tại địa bàn xã Hải Dương cũng đã xảy ra hiện tượng cá nuôi trong lồng bị chết hàng loạt, đẩy người nuôi cá rơi vào cảnh điêu đứng do phần lớn cá chết có trọng lượng từ 0,5 đến 1,2kg.
 


Anh Khoa
.
.
.