Cả nước phấn đấu vận động tối thiểu 150.000 người đăng ký hiến máu

Thứ Hai, 01/04/2013, 21:25
Ngày 1/4, ông Nguyễn Hải Đường, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho biết: Trong tháng 4, các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2013” sẽ diễn ra phong phú, đa dạng khắp cả nước.

Từ ngày 1-30/4, nhiều đợt truyền thông được tổ chức mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, cao điểm là ngày 7/4 với các nội dung: đọc Thư của Chủ tịch nước gửi đồng bào và chiến sĩ cả nước nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện; cung cấp “Những thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện”, đặc biệt “hiến máu có sự hướng dẫn của thầy thuốc không có hại cho sức khỏe”; giới thiệu các hình ảnh của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương và những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện.

Việc duy trì, phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện được trú trọng bằng hoạt động tuyên truyền, vận động thành lập các câu lạc bộ/đội hiến máu dự bị, câu lạc bộ 25, câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm. Các địa phương tổ chức mít tinh, tọa đàm, giao lưu... nhằm động viên, khuyến khích, tôn vinh các cá nhân, gia đình và tập thể có nhiều thành tích trong hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện. 

Ban Chỉ đạo vận động, hiến máu tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với trung tâm truyền máu khu vực hoặc vùng, các khoa huyết học truyền máu thuộc bệnh viện đa khoa cấp tỉnh tổ chức tiếp nhận máu,  chăm sóc người hiến máu, kết hợp với tặng quà lưu niệm nhân ngày 7/4.

Các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương là thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia và Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố khu vực Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đảm bảo an toàn và thuận tiện đối với người hiến máu.

Với các thông điệp “Máu cứu người – Bắt đầu từ các nhà quản lý!”, “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại!",“Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”,“Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ!”..., trong tháng 4 này, cả nước phấn đấu vận động tối thiểu 150.000 người đăng ký hiến máu; tổ chức tiếp nhận từ 100.000 - 110.000 đơn vị máu; tiến tới tổ chức hiến máu, tiếp nhận máu đáp ứng đủ nhu cầu cho cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại địa phương

Thái Trang
.
.
.