Cá chết nổi đầy trên sông Dương Đông (Phú Quốc)

Thứ Năm, 27/05/2010, 16:27
Chiều 26/5, ông Nguyễn Văn Quốc - Phó Bí thư huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết: "Mấy ngày qua, nhiều loại cá chết trôi dạt vào bờ và nổi trên mặt nước sông Dương Đông mà không rõ nguyên nhân. Đã có hàng trăm kilôgam cá bống, tôm, cua, cá rìa... được người dân vớt về để ăn. Hiện tượng cá chết và nổi lên mặt nước vẫn đang tiếp tục".

Sông Dương Đông được các chuyên gia môi trường lo ngại là đang bị ô nhiêm khá nghiêm trọng, bởi ven lưu vực chính của con sông này hiện có nhiều cơ sở sản xuất nước mắm, chế biến thủy sản, kinh doanh vật liệu xây dựng, nhà hàng ăn uống… và các hộ dân sinh sống. Một lượng đáng kể rác thải sinh hoạt, nước thải sản xuất chưa qua xử lý vẫn đang được xả thẳng xuống sông được cho là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước. Do đó, nước sông Dương Đông đang dần chuyển màu ngày càng sậm. Theo người dân địa phương, cách đây vài năm trên dòng sông này cũng đã xuất hiện cá chết hàng loạt.

Phòng Tài Nguyên - Môi trường huyện Phú Quốc cho biết vẫn chưa xác định nguyên nhân trực tiếp khiến cá chết hàng loạt. Người dân và chính quyền địa phương trên đảo Phú Quốc đề nghị ngành chức năng sớm vào cuộc để tìm nguyên nhân

Đức Văn
.
.
.