Cà Mau: 10 ngày xuất hiện 10 ca dương tính với phẩy khuẩn tả

Chủ Nhật, 25/07/2010, 10:50
Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau, Trong 10 ngày (từ ngày 13 đến 23/7), trên địa bàn tỉnh đã có 10 ca dương tính với phẩy khuẩn tả, tập trung hầu hết ở huyện Ngọc Hiển.

Ngày 23/7, đã có thêm hai trường hợp được xét nghiệm cho kết quả dương tính với phẩy khuẩn tả. Hai bệnh nhân được xác định là chị Thạch Thị Biên (24 tuổi, ở tại ấp Kinh 3, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) và cháu Phạm Viết Thọ (15 tháng tuổi, ở xã Viên An, Ngọc Hiển).

Ngoài ra, trong ngày cũng có hai ca tiêu chảy phải nhập viện, một ca ở huyện Năm Căn tiêu chảy nhiễm trùng. Một ca đang điều trị tại Bệnh viện huyện Cái Nước.

Trước đó, ngày 1/7, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tiếp nhận hai trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả. Đó là 2 bệnh nhân T.V.Đ. và T.M.Đ., cư ngụ tại ấp Lung Chim, xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch tại Bệnh viện huyện Năm Căn, Ngọc Hiển và đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nâng cao ý thức người dân nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát lây lan trong cộng đồng

M.Tâm
.
.
.