Bột vừng nhão có liên quan đến dịch bệnh chưa chính thức có ở VN

Thứ Tư, 10/07/2013, 22:59
Cục ATTP chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy chứng nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm bột vừng nhão được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và tiêu thụ khắp toàn cầu có liên quan đến dịch Salmonella Montevideo và Salmonella Mbandaka. Nghĩa là, sản phẩm này chưa được chính thức có mặt ở Việt Nam.

Trước thông tin về sản phẩm bột vừng nhão được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và tiêu thụ khắp toàn cầu có liên quan đến dịch Salmonella Montevideo và Salmonella Mbandaka, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã rà soát danh mục các sản phẩm được cấp phép và khẳng định:

Đến thời điểm hiện tại, Cục ATTP chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy chứng nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm nói trên. Nghĩa là, sản phẩm này chưa được chính thức có mặt ở Việt Nam.

Theo thông báo của Ban Thư ký mạng lưới cơ quan ATTP quốc tế INFOSAN gửi đến Bộ Y tế Việt Nam, từ tháng 3 đến tháng 6/2013, ở Mỹ đã có 8 trường hợp nhiễm 2 chủng Salmonella kể trên, đều có nguồn gốc từ sản phẩm Tahini Sesame Paste do một nhà sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ có tên là GESAS Genel Gida Sanayi Ve Ticaret A.S cung cấp.

Vào tháng 11 và 12/2012, 17 ca nhiễm Salmonellosis cũng đã được phát hiện tại New Zealand và đều liên quan đến sản phẩm Tahini Sesame Paste trên của Thổ Nhĩ Kỳ

Dạ Miên
.
.
.