Bọn phản động FULRO vẫn chỉ là "bình cũ... rượu mới"

Thứ Tư, 23/04/2008, 10:18
Những lần trước, bọn phản động FULRO tìm nhiều cách như lừa cho tiền, chia đất, chia nhà, đón đi Mỹ... để lôi kéo kích động, dụ dỗ bà con đồng bào dân tộc thiểu số gây rối, biểu tình, chống phá chính quyền. Lần này cũng không ngoài mục đích lừa bịp ấy, nhưng có thể nói âm mưu đen tối của bọn phản động đã nhanh chóng bị phát hiện và đập tan.

Trong những ngày gần đây, bọn phản động FULRO lưu vong bên ngoài tiếp tục câu kết với một số phần tử phản động trong nước, kích động lừa bịp một số đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên hành động sai trái nhằm chống phá chính quyền...

Những hành vi ấy vẫn không ngoài âm mưu đen tối của bọn phản động FULRO nhằm phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân ta, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân...

Vẫn những câu tung hô hết sức phản động và cũ rích như "đòi lại đất", "đòi tự trị"... theo kiểu chống phá chính quyền mà bọn phản động FULRO núp dưới danh nghĩa vấn đề "tôn giáo và dân tộc" gieo rắc cho một số người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên nhẹ dạ cả tin nghe theo trước kia.

Mặc dù những việc làm sai trái của một số ít bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên trong những ngày đã được chính quyền, các cơ quan, đoàn thể vận động, giải thích thuyết phục và họ đã quay trở về với cuộc sống nương rẫy thường ngày, nhưng dù sao đây cũng những việc làm đáng chê trách cho những người nhẹ dạ, cả tin.

Nhiều lần trước đây, bọn phản động FULRO cũng tìm nhiều cách như lừa cho tiền, chia đất, chia nhà, đón đi Mỹ... để lôi kéo kích động, dụ dỗ bà con đồng bào dân tộc thiểu số gây rối, biểu tình, chống phá chính quyền.

Lần này cũng không ngoài mục đích lừa bịp ấy, nhưng có thể nói âm mưu đen tối của bọn phản động đã nhanh chóng bị phát hiện và đập tan. Bởi thực tế những đòi hỏi phi lý của bọn phản động FULRO lừa bịp đồng bào đều sớm bị bộc lộ và không thuyết phục, trái với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam.

Bởi phần lớn bà con đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên từ bao đời nay vẫn một lòng theo Đảng, Bác Hồ, cách mạng, đánh đuổi giặc ngoại xâm và góp công sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước. Chỉ có một số ít người dân nhẹ dạ cả tin nhất thời hoặc bị khống chế, lôi kéo mới tin theo lời lẽ phản động của bọn FULRO làm điều sai trái.

Những ngày gần đây, chúng tôi có dịp đi gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, tất cả đều thừa nhận không có chuyện bị chính quyền đàn áp, cấm đoán đi nhà thờ hoặc tham gia các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo hợp pháp khác.

Những người theo đạo chân chính vẫn luôn được tự do hành đạo theo đúng quy định của pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo theo lời răn dạy của Chúa. Ở Tây Nguyên, đạo Thiên Chúa giáo, Phật giáo, Tin Lành Việt Nam (miền Nam), Cao Đài đã được công nhận tư cách pháp nhân từ lâu.

Các tôn giáo đều hoạt động bình thường và bình đẳng theo đúng pháp luật. Riêng đạo Tin Lành Việt Nam (miền Nam), năm 2001 ở Gia Lai mới có 3 chi hội được Hội đồng công nhận tư cách pháp nhân, đến nay đã có 42 chi hội, nhiều nơi được chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng nhà thờ khang trang để các tín đồ đến sinh hoạt bình thường.

Để có được những thành quả như hôm nay, đã có không ít công sức, máu xương của cha anh đổ xuống cho mảnh đất Tây Nguyên thân yêu trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm Pháp và Mỹ. Trong hòa bình, Nhà nước đã đầu tư nhiều công sức, tiền của để phục vụ cho bà con đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên được hưởng cuộc sống êm ấm.

Ngày đêm ở khắp các buôn làng, những người chiến sĩ Công an nhân dân vẫn không yên giấc ngủ để canh gác, giữ gìn an ninh trật tự cho bà con. Những người lính Cụ Hồ vẫn luôn sát cánh cùng bà con giúp lao động sản xuất, xóa bỏ những tập tục lạc hậu để xóa đói giảm nghèo...

Những thành quả đạt được đã đem lại ấm no, hạnh phúc cho bà con đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên là một thực tế không thể phủ nhận. Vì thế, đồng bào các dân tộc thiểu số hãy noi gương những người tốt, việc tốt, học tập cách làm giàu chính đáng trên quê hương buôn làng mình và cảnh giác, không nghe theo những lời lừa phỉnh, xúi giục của bọn phản động FULRO đang tìm cách phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân ta

Ngọc Như
.
.
.