Được tin hai đồng chí Công an xã hy sinh ở Thái Bình:

Bộ trưởng Bộ Công an gửi điện chia buồn

Thứ Bảy, 29/10/2005, 06:58
Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an có bức điện số 638/HT gửi Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Đảng ủy, UBND xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy và thân nhân gia đình đồng chí Đinh Văn Bình và Nguyễn Văn Thịnh.

Lãnh đạo Bộ Công an được tin: Vào hồi 8 giờ 30 phút ngày 25/10/2005, đồng chí Đinh Văn Bình, Trưởng Công an xã, cùng đồng chí Nguyễn Văn Thịnh hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Các đồng chí đã thể hiện tinh thần dũng cảm hy sinh trong tấn công tội phạm.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân gia đình đồng chí Đinh Văn Bình và đồng chí Nguyễn Văn Thịnh. Sự hy sinh của các đồng chí là mất mát to lớn của Lực lượng Công an, chính quyền địa phương và gia đình.

Tôi yêu cầu Công an tỉnh Thái Bình giám sát chặt chẽ đối tượng phạm tội, không để có hành động tiêu cực. Khẩn trương củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ để đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật. Thực hiện tốt động viên thăm hỏi và hỗ trợ vật chất cho gia đình hai đồng chí đã hy sinh, sớm ổn định tình hình an ninh, trật tự ở địa phương.

Tổ chức phát động phong trào học tập gương anh dũng hy sinh trong đấu tranh phòng chống tội phạm của hai đồng chí Đinh Văn Bình và Nguyễn Văn Thịnh trong Lực lượng Công an nói chung và Lực lượng Công an xã nói riêng.
Tổng cục III phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình nhanh chóng đề xuất thực hiện chính sách, công nhận liệt sĩ đối với hai đồng chí Đinh Văn Bình và Nguyễn Văn Thịnh

Đại tướng LÊ HỒNG ANH - Bộ trưởng Bộ Công an
.
.
.