Bố trí tái định cư cho người bệnh phong ở làng Vân

Thứ Sáu, 12/08/2011, 21:48
Sáng 12/8, UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng và các cơ quan hữu quan tổ chức mời bà con nhân dân Làng Vân, xã Hòa Hiệp Bắc đến thăm nơi tái định cư mới ở khu dân cư Hòa Hiệp 3.

Sau khi được tham quan nơi ở mới, bà con làng Vân rất phấn khởi. Anh Nguyễn Đức Ái, một người dân làng Vân, cho biết có được chỗ ở mới khang trang như tại khu Hòa Hiệp 3 là rất tốt, ai cũng vui mừng. Nhân dân mong chính quyền quận Liên Chiểu hỗ trợ thêm cho người dân khi đến nơi ở mới để hòa nhập cộng đồng.

Ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết chính quyền quận Liên Chiểu sẽ xem xét hỗ trợ tối đa có thể để bà con có cuộc sống mới tốt hơn nơi ở cũ.

Làng Vân thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu trước đây nổi tiếng là “làng phong”, “làng cùi”. Tuy nhiên, các thế hệ sau của làng Vân đã hoàn toàn khỏe mạnh. Khu nhà liền kề bố trí tái định cư cho người dân làng Vân có 114 căn nhà với diện tích 4,5 x15m.

Được biết, khu làng Vân sẽ được quy hoạch để trở thành khu nghỉ dưỡng khách sạn cao cấp với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD. Dự kiến, việc bố trí tái định cư cho người dân làng Vân sẽ được thực hiện tháng 12/2011

Hoài Thu
.
.
.