Bộ Y tế khẳng định: Thông tin mỳ tôm có “đỉa” là vô lý

Thứ Bảy, 08/12/2012, 13:33
Cục ATTP đã tiến hành xác mình và khẳng định: Về mặt lý thuyết, thông tin sản phẩm mỳ tôm có đỉa là hoàn toàn không hợp lý.

Ngày 7/12, TS. Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết: Trong thời gian gần đây, có một số thông tin về việc có “đỉa” trong sản phẩm mỳ tôm, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Để có thông tin chính xác về vấn đề này, Cục ATTP đã tiến hành xác mình và khẳng định: Về mặt lý thuyết, thông tin sản phẩm mỳ tôm có đỉa là hoàn toàn không hợp lý vì những lý do sau: Sản phẩm mỳ tôm được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín với những yêu cầu nghiêm ngặt về đảm bảo ATTP. Để tạo ra sản phẩm mỳ tôm cần phải trải qua công đoạn hấp chín ở 100 độ C và chiên trong dầu ở nhiệt độ 150 độ C. Mỳ sau khi chiên xong được chạy qua hệ thống quạt để làm nguội. Sau đó được phân loại, đóng gói bảo đảm nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh ATTP, qua hệ thống kiểm tra chất lượng trước khi đóng gói.

Bên cạnh đó, mỳ tôm là sản phẩm đã được chiên khô (là môi trường đỉa và các vi sinh vật không thể phát triển) và đóng gói trong bao bì kín đảm bảo ATTP. Do vậy, thông tin mỳ tôm có đỉa là không thể có và chỉ là tin đồn thất thiệt

Thanh Hằng
.
.
.