Bộ Y tế: Địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học

Thứ Hai, 10/02/2020, 10:14
Phúc đáp Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Y tế đề nghị ở địa phương không có dịch, học sinh có thể đi học sau khi đã khử trùng trường lớp.


Chiều 9/2, Bộ Y tế khuyến cáo trước khi học sinh đi học lại, trường lớp phải được tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh để phòng ngừa bệnh cho các cháu (nước sạch và xà phòng).

Giới chức y tế địa phương hướng dẫn cho các cháu, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo về cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm nCoV, không để lây nhiễm trong trường học.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ giáo dục chỉ đạo các trường đưa nCoV vào chương trình giảng dạy cho học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh.

Những địa phương có bệnh nhân viêm phổi, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục theo dõi tình hình và chỉ cho các cháu đi học trở lại sau khi tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, đảm bảo các điều kiện trong phòng bệnh cho học sinh, sau ca nhiễm corona được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca mới.

Sau Tết, nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh nghỉ một tuần từ 3 đến 9/2 để phòng chống dịch corona. Trong thời gian này, các trường đã tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng.

Ngày 7/2, nhiều tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm một tuần nữa, đến ngày 16/2, kể cả các trường đại học.

Tính tới tối 9/2, Việt Nam có 14 ca dương tính nCoV, trong đó 3 bệnh nhân đã được ra viện.

PV
.
.
.