Bộ Tài nguyên Môi trường: Chuẩn bị ra mắt Văn phòng một cửa

Thứ Năm, 15/03/2007, 08:23

Bộ trưởng Mai Ái Trực vừa cho tiến hành rà soát lại thủ tục hành chính đối với tất cả các lĩnh vực thuộc Bộ quản lý và chỉ đạo Vụ Tổ chức - Cán bộ trong tuần này phải hoàn thiện và trình lên Đề án "Thí điểm thực hiện cơ chế "một cửa" tại Bộ Tài nguyên Môi trường", yêu cầu trong tháng 3 phải khai trương Văn phòng một cửa của Bộ.

Văn phòng này sẽ giúp đơn giản hoá thủ tục hành chính và tạo thuận lợi cho công dân và tổ chức trong việc tiếp nhận hồ sơ cấp phép trong lĩnh vực môi trường, đánh giá tác động môi trường… cũng như trả lời kết quả đã xử lý, giải quyết.

Được biết, Văn phòng một cửa sẽ giúp Bộ tạo bước chuyển căn bản về cải cách thủ tục hành chính, là bước đệm để năm 2008 Bộ Tài nguyên Môi trường mở rộng thực  hiện cơ chế "một cửa" ở tất cả các lĩnh vực do Bộ quản lý.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường cũng đang chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ sớm hoàn thiện và trình cơ quan có thẩm quyền những đề xuất về rút ngắn trình tự, thủ tục đặc biệt là thủ tục về giá đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Đinh Tuấn
.
.
.