Bộ Giáo dục và Đào tạo và Báo CAND bàn về việc thành lập Quỹ hỗ trợ giáo dục - đào tạo đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 23/11/2007, 11:09

Dự kiến Quỹ hỗ trợ HSSV, giáo viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi sẽ ra mắt vào tối 24/11, trong Chương trình Nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống" do Báo CAND tổ chức và được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h trên sóng VTV1.

Trong buổi đến thăm, làm việc với Báo CAND và giao lưu trực tuyến với bạn đọc Báo CAND Online ngày 19/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã hoan nghênh và ủng hộ sáng kiến của Báo trong việc đề xuất thành lập Quỹ hỗ trợ giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng với Báo CAND khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để sớm cho ra mắt Quỹ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng, ngày 22/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm lãnh đạo các Vụ Công tác HSSV, ĐH& SĐH, Tổ chức cán bộ, Pháp chế, Giáo dục trung học, Mầm non… và Báo CAND đã có buổi làm việc về vấn đề trên.

Tại buổi làm việc, hai bên đều thống nhất những thủ tục pháp lý cơ bản cho việc thành lập Quỹ và thống nhất quỹ sẽ huy động các nguồn lực về tài chính, vật chất của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ những học sinh, sinh viên, giáo viên vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và có nhiều đóng góp cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo nước nhà.

Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Phùng Khắc Bình cho biết, Quỹ hỗ trợ HSSV, giáo viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi lần này sẽ thêm một động lực lớn góp phần thúc đẩy, khuyến khích giáo dục vùng khó khăn phát triển.

Đại tá, Phó Tổng biên tập Báo CAND Phạm Văn Miên cũng đã thông báo những nét cơ bản trong công tác xã hội từ thiện của Báo CAND. Chỉ tính riêng 1 năm qua, số tiền làm từ thiện của Báo CAND đã lên đến hơn 28 tỷ đồng, trong đó giáo dục là lĩnh vực được Báo đặc biệt quan tâm.

Báo cũng đã thành lập Quỹ bảo trợ con em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và hoạt động rất hiệu quả. Báo đã trao học bổng cho học sinh TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Tháp, Tây Ninh, Cần Thơ, Hưng Yên… số tiền hơn 3,4 tỷ đồng; ủng hộ học sinh dân tộc thiểu số các vùng dân tộc Bana, dân tộc thiểu số ở Bắc Giang, Tây Ninh hơn 3,1 tỷ đồng…

Dự kiến Quỹ hỗ trợ HSSV, giáo viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi sẽ ra mắt vào tối 24/11, trong Chương trình Nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống" do Báo CAND tổ chức và được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h trên sóng VTV1.

Ngay sau lễ ra mắt, hoạt động đầu tiên của Quỹ là sẽ dành số tiền 3 tỷ đồng để xây dựng 2 ngôi trường cho con em đồng bào thiểu số của tỉnh Yên Bái

Thu Phương
.
.
.