Bộ GTVT: Yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông trong dịp thí sinh dự thi ĐH

Thứ Bảy, 17/05/2008, 11:29
Bộ GTVT vừa ban hành Công điện số 34/CĐ - BGTVT gửi Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT, GTCC, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn vận tải khách bằng đường bộ.

Công điện nêu rõ: Trong thời gian gần đây, số vụ TNGT đường bộ trên các tuyến vận tải hành khách và hàng hoá đường dài có chiều hướng gia tăng làm thiệt hại lớn về người và tài sản. Nguyên nhân của các vụ TNGT chủ yếu do lái xe không chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT đường bộ.

Để giảm thiểu TNGT đường bộ do xe khách gây ra, đặc biệt là trong mùa mưa bão và cũng là mùa thí sinh dự thi đại học, cao đẳng, mùa du lịch hè, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT, Sở GTCC chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hành khách và hàng hoá thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và hàng hoá, phương tiện trong quá trình vận chuyển, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát; chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng tới các doanh nghiệp, lái phụ xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ nhằm bảo đảm ATGT. 

Đối với các Tổng Công ty, doanh nghiệp vận tải đường bộ: tiến hành rà soát, điều chỉnh phương án chạy xe, có các biện pháp thông báo đầy đủ, kịp thời tới từng phương tiện; thực hiện nghiêm quy định về thời gian lái xe tại Điều 60 Luật GTĐB; có các biện pháp duy trì và tăng cường chế độ bảo dưỡng, sửa chữa bảo đảm tình trạng phương tiện tốt

P.H.
.
.
.