Bộ GD&ĐT hướng dẫn khai, nộp hồ sơ dự thi

Thứ Sáu, 04/03/2011, 09:40
Bộ GD&ĐT cho biết, thí sinh nếu không trúng tuyển đợt 1, có kết quả thi ĐH bằng hoặc lớn hơn điểm sàn CĐ đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (số 1 và số 2). Thí sinh dùng giấy số 1 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 2. Nếu vẫn không trúng tuyển đợt 2 thì dùng giấy số 2 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 3.

Đang học lớp 12 ở đâu thì nộp hồ sơ ở trường đó

Theo Bộ GD&ĐT, hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) bao gồm: Một túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2 (Phiếu số 1 do Sở GD&ĐT lưu giữ. Phiếu số 2 do thí sinh giữ và được sử dụng trong các trường hợp cần thiết). 3 ảnh chân dung cỡ 4x6cm được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT; 3 phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ của thí sinh. Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Riêng thí sinh có nguyện vọng 1 (NV1) học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại trường đó. Các đối tượng khác nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại các địa điểm do Sở GD&ĐT quy định. Các địa điểm này không thu hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT của học sinh đang học lớp 12. Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc như sau: Theo hệ thống của Sở GD&ĐT: Từ ngày 14/3 đến 17h ngày 14/4; tại các trường tổ chức thi: Từ ngày 15/4 đến 17h ngày 21/4. Các Sở GD&ĐT, các trường ĐH và CĐ không thay đổi thời hạn, không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT trước hoặc sau thời hạn quy định.

Thí sinh vẫn có 3 nguyện vọng và 3 đợt xét tuyển

Những thí sinh dự thi ĐH theo đề chung của Bộ GD&ĐT, có kết quả thi từ điểm sàn đại học (hoặc cao đẳng) trở lên, nếu không trúng tuyển đợt 1, thì nộp hồ sơ ĐKDT (đợt 2 hoặc đợt 3) qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường vào ngành cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của một trường đại học (hoặc cao đẳng) còn chỉ tiêu xét tuyển.

Việc xét tuyển được thực hiện trong 3 đợt theo đúng quy trình và thời hạn quy định như sau: Đợt 1: Các trường công bố điểm trúng tuyển NV1 chậm nhất là ngày 20/8. Các trường nhận hồ sơ ĐKDT và lệ phí ĐKDT đợt 2 (NV2) và đợt 3 (NV3) của thí sinh nộp theo đúng thời hạn sau đây: Đợt 2: Từ ngày 25/8 đến 17h ngày 15/9. Đợt 3: Từ ngày 20/9 đến 17h ngày 10/10. Các trường không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKDT và lệ phí ĐKDT của thí sinh nộp trong thời hạn quy định trên. Chỉ nhận giấy chứng nhận kết quả thi có chữ ký và dấu đỏ của trường tổ chức thi (không nhận bản sao, bản photocopy). Tất cả các hồ sơ ĐKDT của thí sinh nộp trong thời hạn quy định, đều có giá trị xét tuyển như nhau.

Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ ĐKDT đợt 2 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1

Bộ GD&ĐT cho hay, thí sinh nếu không trúng tuyển đợt 1, có kết quả thi ĐH bằng hoặc lớn hơn điểm sàn CĐ đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (số 1 và số 2). Thí sinh dùng giấy số 1 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 2. Nếu vẫn không trúng tuyển đợt 2 thì dùng giấy số 2 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 3. Thí sinh có kết quả thi ĐH thấp hơn điểm sàn CĐ được cấp phiếu báo điểm, nhưng không được dùng để tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi ĐH theo đề thi chung để xét tuyển.

Những thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, nếu không trúng tuyển vào trường CĐ đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu (điểm sàn theo đề thi CĐ) theo quy định đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) được trường CĐ tổ chức thi cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi CĐ (số 1 và số 2), có đóng dấu đỏ của trường CĐ tổ chức thi. Thí sinh dùng giấy chứng nhận kết quả thi này để tham gia ĐKDT (đợt 2 hoặc đợt 3) vào các trường CĐ khác hoặc hệ CĐ của các trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của trường. Sau khi nộp hồ sơ ĐKDT vào trường, nếu thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ để nộp vào trường khác, các trường tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh được rút hồ sơ ĐKDT.

Các trường có thể xác định điểm trúng tuyển theo khối thi, theo ngành học hoặc điểm trúng tuyển chung. Điểm trúng tuyển không được thấp hơn điểm sàn. Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ ĐKDT đợt 2 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ ĐKDT đợt 3 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 2. Nguyên tắc xét tuyển là lấy từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu. Chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực là 0,5 điểm.

Bộ GD&ĐT ấn định thời gian các đợt thi như sau:

Đợt I: Ngày 4/7 và 5/7 thi đại học khối A và V. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến ngày 8/7. Đợt II: Ngày 9/7 và 10/7 thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hoá (khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; khối T thi Sinh, Toán theo đề thi khối B; khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 14/7. Đợt III: Ngày 15/7 và 16/7 thi cao đẳng tất cả các khối thi. Thí sinh thi khối năng khiếu; sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 20/7. Thời gian làm bài của môn thi tự luận: 180 phút. Các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm: 90 phút.

Thu Phương
.
.
.