Bộ GD & ĐT ‘nhầm lẫn’ trong hướng dẫn chứng chỉ miễn thi ngoại ngữ

Thứ Tư, 22/10/2014, 08:00
Ngay sau khi Bộ GD&ĐT có công văn quy định chứng chỉ và đối tượng được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 thì nhiều trường ĐH cho biết, Bộ đã hướng dẫn sai thông tin đơn vị cấp chứng chỉ IELTS.

Trong công văn Bộ quy định: Trong kỳ thi năm 2015 sẽ thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh có nguyện vọng và đáp ứng một trong các điều kiện: có một trong các chứng chỉ còn giá trị sử dụng tính đến ngày tổ chức kỳ thi (ngày 9/6/2015).

Theo đó,  có 3 chứng chỉ TOEFL, TOEIC và IELTS  đều phải do đơn vị  cấp chứng chỉ là ETS  (Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ). Tuy nhiên, trên thực tế ETS không hề cấp chứng chỉ IELTS. Trước thông tin trên,  Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT đã xác nhận về sự nhầm lẫn trên. Bộ đang sửa và có hướng dẫn kèm theo cho các nhà trường.

Được biết,  IELTS chỉ do Hội đồng Anh (British Council) và IDP Education cung cấp. Còn ETS chỉ cung cấp hệ thống bài thi ngoại ngữ TOEIC, TOEFL, hoàn toàn không cung cấp bài thi IELTS

Tuấn Minh
.
.
.