Bộ Công thương lên tiếng về thông tin gian lận tuyển công chức

Thứ Năm, 21/08/2014, 08:29
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đã chỉ đạo kiểm tra các thông tin về gian lận tuyển công chức nhưng đây mới là thông tin một chiều, lại là đơn nặc danh nên chưa thể vội vàng kết luận, phải có kiểm tra kỹ càng.

Trước thông tin về việc một công chức của Bộ Công thương có đơn gửi lên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Cục A85 (Bộ Công an) và đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương tố giác việc khuất tất trong thi công chức tại Cục Quản lý cạnh tranh vào năm 2013 với những dấu hiệu giống như vụ việc tại Cục Quản lý thị trường trước đó, ngày 20/8, PV Báo CAND đã liên hệ với Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - người phát ngôn của Bộ.

Qua trao đổi, Thứ trưởng Hải cho biết, hiện Bộ chưa nhận được đơn, nhưng đã có chỉ đạo kiểm tra các thông tin trên, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Thứ trưởng Hải cũng cho rằng đây mới là thông tin một chiều, lại là đơn nặc danh nên chưa thể vội vàng kết luận, phải có kiểm tra kỹ càng. Việc đơn có đề cập đến nhiều trường hợp trúng tuyển là người thân của một số cán bộ lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh… được cho biết cũng không phải là dấu hiệu vi phạm, trừ khi chứng minh được thi tuyển có sai phạm.

Trong đợt thi năm 2013, đã có 219 người đăng ký dự thi (trong đó bỏ thi 107 người) và 9 người được công bố trúng tuyển

V.H.
.
.
.