Bình Thuận tăng cường nguồn lực cho mạng lưới y tế cơ sở

Chủ Nhật, 16/06/2013, 18:25
Tỉnh Bình Thuận tập trung củng cố, xây dựng và hoàn thiện hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở theo Quy hoạch phát triển ngành Y tế đến năm 2020; trong đó, chú ý đầu tư cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật, có đủ cơ số thuốc thiết yếu, khuyến khích, thu hút đội ngũ y, bác sỹ về công tác tại các trạm y tế xã, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo đó, tỉnh tăng mức đầu tư ngân sách nhà nước, kết hợp khai thác các nguồn vốn trong nước và nước ngoài để đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị y tế, đào tạo nguồn cán bộ y tế tuyến cơ sở… Tỉnh khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, các thành phần kinh tế tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; từng bước đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ngay tại cơ sở.

Đến nay, 100% xã, phường trong tỉnh đã có trạm y tế; trong đó, hơn 70% số trạm y tế được đầu tư nâng cấp, tu sửa, xây mới…; 100% xã, phường, thị trấn và hơn 75% số thôn có nhân viên y tế và hơn 70% số trạm y tế có y, bác sĩ. Nhìn chung, hoạt động tuyến y tế cơ sở ở Bình Thuận từng bước đi vào nền nếp, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

H.K.
.
.
.