Bình Phước tiêu hủy 7 ổ dịch heo Châu Phi

Thứ Sáu, 19/07/2019, 15:34
Ngày 19-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiêu hủy 7 ổ dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện Đồng Phú và TP Đồng Xoài.

Trước đó, qua trình báo của các hộ dân trên địa bàn 5 xã của huyện Đồng Phú và TP Đồng Xoài về việc, đàn heo của gia đình bị chết nghi bị nhiệm dịch tả heo Châu Phi. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành lấy mẫu gửi về Chi cục thú y vùng 6, TP Hồ Chí Minh xét nghiệm và kết quả đều dương tính với bệnh dịch tả heo Châu Phi.
Lực lượng chức năng tiêu hủy heo

Theo đó, các ổ dịch của 7 hộ gia đình thuộc xã Tân Lập, Tân Hòa, Thuận Lợi (huyện Đồng Phú) và 2 xã Tiến Hưng, Tân Thành (TP Đồng Xoài) với tổng số heo bị dịch là 168 con heo (tổng trọng lượng hơn 8,3 tấn). Trong đó, gia đình ông Trần Văn Ngọc (ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) có đàn heo bị dịch nhiều nhất với tổng đàn 98 con. Toàn bộ số heo trên đã được tiến hành tiêu hủy bằng phương pháp chôn lấp. Bên cạnh đó, lực lượng Thú y cũng đã tiến hành tiêu độc, khử trùng, khoanh vùng vùng dịch và triển khai các biện pháp ngăn chặn phòng chống dịch lan rộng.

Tính đến nay, dịch tả heo châu phi đã lan rộng ra 10/11 huyện thị, thành phố của tỉnh Bình Phước. Tổng số đàn heo bị tiêu hủy lên tới 4.280 con với tổng trọng lượng hơn 222 tấn. Hiện, chỉ một địa phương duy nhất là thị xã Bình Long là chưa ghi nhận có dịch.

Đức Trung
.
.
.