Bình Phước: Bom bi cũ lại gây thương tích

Thứ Tư, 03/03/2010, 20:18
Trong lúc dùng cuốc để đào đất và dọn những đám cây cỏ, thoáng thấy một vật tròn nhỏ màu đỏ bằng ngón chân cái lăn nhẹ, anh Giấp chưa biết là cái gì thì đã nghe tiếng "bùm!" và ngã bất tỉnh không biết gì. Khi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong bệnh viện.

Ngày 2/3, tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Điểu Giấp như còn chưa hết bàng hoàng vì tai nạn ập đến bất ngờ. Da mặt anh bị nám đen dính nhiều mảnh kim loại li ti cắm sâu bên trong. Bệnh nhân than đau đớn vì vùng ngực bỏng lở loét nhiều chỗ, và hai tai đều ù đặc. Nhưng nặng nhất là tay phải đã giập nát, từ vùng cẳng tay. Tay trái cũng giập sưng phù nề, nhiều chỗ hoại tử.

Theo lời anh kể, vào khoảng 10h25' ngày 28/2, khi anh cùng vợ và con trai (20 tuổi) lên đám rẫy mới để phát cây, dọn vườn với mục đích sẽ trồng điều vào tháng sau.

Bệnh nhân Điểu Giấp đang được chăm sóc tại Khoa Chấn thương chỉnh hình-Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Trong lúc dùng cuốc để đào đất và dọn những đám cây cỏ, thoáng thấy một vật tròn nhỏ màu đỏ bằng ngón chân cái lăn nhẹ, anh chưa biết là cái gì thì đã nghe tiếng "bùm!" và ngã bất tỉnh không biết gì. Khi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong bệnh viện. Rất may là do đứng cách khá xa anh nên cậu con trai chỉ bị thương nhẹ. 

Bác sĩ Nguyễn Quốc Toàn trực Khoa Chấn thương chỉnh hình ngày 2/3 cho biết: "Bệnh nhân bị thương khắp cơ thể nhưng rất may là đôi mắt còn nguyên vẹn. Kết quả chụp X-quang cho thấy bàn tay phải đã hoàn toàn mất. Chúng tôi đã thực hiện mổ cắt lọc da hoại tử (tay trái) lần thứ nhất. Riêng vùng tai bệnh nhân cần theo dõi thêm và phải mất ít nhất từ 7 tới 10 ngày nữa mới có thể xuất viện".

Đây không phải lần đầu bom bi Mỹ còn sót lại sau chiến tranh, gây thương tích với người dân ở Bình Phước

H.Nga
.
.
.