Bình Phước: 313 trường học chưa có phòng y tế riêng

Thứ Ba, 03/09/2013, 15:44
Ngày 2/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, hiện còn 313 trong tổng số 442 trường học trên địa bàn tỉnh chưa có phòng y tế riêng và đang sử dụng phòng chung của khối hiệu bộ của các trường học.

Ngoài ra cơ sở vật chất như phòng y tế chật hẹp, trang thiết bị sơ cứu ban đầu, thuốc men còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho giáo viên và học sinh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết: “Để khắc phục, sở chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động 100% học sinh ở các trường học tham gia đóng bảo hiểm y tế để được hưởng các chính sách về chăm sóc sức khỏe ban đầu, được hỗ trợ các dịch vụ y tế khi xảy ra đau ốm, bệnh tật. Mặt khác, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh nhắc nhở các đơn vị thu đúng, thu đủ phí bảo hiểm của học sinh tham gia và nộp về Bảo hiểm xã hội tỉnh đúng thời hạn quy định. Trên cơ sở số tiền thu được, Bảo hiểm xã hội sẽ trích lại 12% quỹ khám chữa bệnh để hỗ trợ các trường trang bị thuốc men, dụng cụ sơ cấp cứu cho phòng y tế, đáp ứng một phần công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh và giáo viên ngay tại cơ sở”

Long Điền
.
.
.