Bình Dương chăm sóc 53 trẻ dưới 1 tuổi từ Hàn Quốc về nước

Chủ Nhật, 06/09/2020, 21:46
Ngày 6/9, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Trưởng ban điều hành Khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng, Bình Dương cho biết, đã tiếp nhận cách ly tập trung cho 403 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về trên chuyến bay VN409, trong đó có 53 trẻ em dưới 1 tuổi không có cha mẹ về kèm.

Bình Dương bố trí thêm điều dưỡng, nhân viên y tế chăm sóc các bé

Theo điều tiết của Ban chỉ đạo Quân khu 7, Bình Dương được giao tổ chức cách ly cho các công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, sau khi máy bay hạ cánh, các công dân được bố trí xe đưa về Khu cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng. Công dân trên chuyến bay còn có rất nhiều người già, người có bệnh nền. 

Ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng đã linh hoạt phân chia từng khu riêng biệt để phù hợp cho từng đối tượng trong suốt thời gian cách ly. Riêng đối với trẻ dưới 1 tuổi không có ba mẹ về kèm, ban điều hành khu cách ly bố trí thêm 41 người vào chăm sóc gồm nhân viên y tế và người thân các bé đang ở Việt Nam. Tại khu cách ly, các công dân được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, phục vụ ăn uống và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Người thân vào chăm sóc các bé (ảnh CTV)
D.Anh-C.Bình
.
.
.