Bình Dương: Sẽ xử lý nặng những cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Thứ Ba, 17/08/2010, 17:17
Năm 2010, tỉnh Bình Dương đã xác lập được 28 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần xử lý. Các doanh nghiệp này chưa thực hiện đúng các nội dung của báo cáo đánh giá tác động môi trường và bản cam kết bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, xả chất thải, nước thải có chất độc hại vượt tiêu chuẩn cho phép nhiều lần ra môi trường.

Ngoài 28 cơ sở này còn có 14 cơ sở trong diện gây ô nhiễm môi trường và 48 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng của những năm 2008-2009 nhưng chưa khắc phục được."

Sau khi tuyên bố và trao quyết định cho các cơ sở nằm trong danh sách những cơ sở gây ô nhiễm môi trường và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, Sở TNMT cùng các phòng TN-MT các huyện, thị xã sẽ xây dựng kế hoạch kiểm tra việc khắc phục ô nhiễm môi trường ở những cơ sở này.

Theo kế hoạch, từ đầu tháng 8/2010, sẽ tiến hành kiểm tra đối với những cơ sở gây ô nhiễm môi trường và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng còn tồn đọng từ năm 2008-2009 chuyển qua. Từ đầu tháng 9, sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở mới vi phạm Luật Bảo vệ môi trường. Quá trình kiểm tra sẽ được thực hiện liên tục từ nay cho đến hết năm 2010.

Để xử lý nghiêm những cơ sở gây ô nhiễm môi trường và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trong quá trình thanh kiểm tra, sẽ phạt nặng những cơ sở chậm khắc phục, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở cố ý dây dưa, cố tình không khắc phục ô nhiễm

Ngọc Ánh
.
.
.