Bình Dương: Cháy rụi công ty mực in của Nhật sau 11 tiếng hỏa hoạn

Thứ Sáu, 19/09/2014, 09:49
Đến khoảng 2h50’ sáng 19/9, sau gần 11 giờ nỗ lực dập lửa với sự tham gia của hơn 60 phương tiện chữa cháy chuyên dụng cùng hàng trăm lính cứu hoả, nhưng do toàn bộ khu nhà xưởng rộng khoảng 5.000 m2 chứa hàng trăm tấn hoá chất, mực…đều là những nguyên, vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã cháy lan nhanh và thiêu rụi hoàn toàn khu nhà xưởng cùng một phần khu văn phòng Công ty mực in Sakata.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động 100% phương tiện và nhân sự để tham gia công tác cứu hoả. Ngoài ra, công tác chữa cháy còn được hỗ trợ từ Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Hiện trường vụ cháy, toàn bộ khu nhà xuổng rộng khoảng 5.000 m2 bị thiêu rụi.

Theo các công nhân cho biết, lúc 16h chiều 18/9, khi các công nhân đang làm việc thì một tiếng nổ rất lớn phát ra từ phía nhà kho chứa nguyên liệu sản xuất. Nhiều công nhân vội bỏ chạy ra khỏi nhà xưởng, một số khác thì tích cực chữa cháy nhưng không kết quả. Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan rất nhanh.

Được biết, Công ty mực in Sakata (có 100% vốn Nhật Bản), tổng số vốn đầu tư 14,5 triệu USD. Công ty được thành lập và đi vào hoạt động khoảng 10 năm, chuyên sản xuất các loại mực in chủ yếu cung cấp cho thị trường trong nước và một phần xuất khẩu

C.Bình
.
.
.