Bình Dương: 29.000 công nhân được hỗ trợ xe đưa rước về quê đón Tết

Thứ Hai, 06/01/2014, 10:49
Ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết chương trình phát động tổ chức xe đưa đón công nhân, người lao động xa quê có điều kiện còn khó khăn được về Tết Giáp Ngọ 2014, đến nay đã thu hút hàng chục doanh nghiệp, đơn vị công đoàn cơ sở hưởng ứng tích cực và đã có kế hoạch thuê xe, hỗ trợ vé xe cho công nhân về Tết.

Cụ thể, đã có 29.000 công nhân, đoàn viên công đoàn và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp như: Công ty TNHH May mặc Bình Dương (3/2), Công ty cổ phần Sợi Thiên Nam, Công ty Giày Thái Bình, Giày da Chí Hùng… được hỗ trợ xe đưa rước và tiền vé xe cho công nhân về quê trong dịp Tết năm nay.

Riêng Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương hỗ trợ 1.000 vé xe với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng để đưa 1.000 đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng do bão lụt; bản thân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông do yếu tố khách quan mất sức lao động từ 31% trở lên và bản thân thường xuyên bị đau ốm phải điều trị dài ngày.

Những công nhân được hỗ trợ vé xe miễn phí để về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014 là những người có quê tỉnh từ Phú Yên đến Hà Nội đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các công đoàn cấp cơ sở cũng trích nguồn kinh phí hoạt động để hỗ trợ thêm khoảng 300 vé xe miễn phí trị giá 300 triệu đồng tổ chức đưa đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về quê vui xuân đón Tết cùng gia đình

K.H.
.
.
.