Bình Định: Đề phòng cây gãy, đổ trong mùa mưa bão

Thứ Tư, 07/08/2013, 13:00
Để phòng ngừa cây xanh gãy, đổ trong mùa mưa bão, ông Đỗ Đình Phương, Giám đốc Công ty TNHH Công viên, Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, cho biết: “Ngay từ đầu năm, Công ty đã lên kế hoạch đảm bảo an toàn cho cây xanh trước mùa mưa bão với tiến độ công việc được triển khai thực hiện một cách thường xuyên và liên tục trong năm."

Tuy chưa có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do cây gãy, đổ trong mùa mưa, bão như một số thành phố lớn trong cả nước, thế nhưng tình trạng cây đổ trong vài cơn mưa đầu mùa gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản người dân là chuyện không phải hiếm trên địa bàn TP Quy Nhơn. Vì vậy, việc phòng chống tác động xấu do mưa bão gây gãy, đổ cây xanh là việc làm cấp thiết hiện nay.

Cây gãy, đổ, ẩn họa khó lường cho người dân và người đi đường.

Để phòng ngừa cây xanh gãy, đổ trong mùa mưa bão, ông Đỗ Đình Phương, Giám đốc Công ty TNHH Công viên, Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, cho biết: “Ngay từ đầu năm, Công ty đã lên kế hoạch đảm bảo an toàn cho cây xanh trước mùa mưa bão với tiến độ công việc được triển khai thực hiện một cách thường xuyên và liên tục trong năm. Cụ thể, chúng tôi bố trí các đội quản lý cây xanh chốt trực 24/24h ở nhiều phố để triển khai công tác kiểm tra để có biện pháp xử lý kịp thời với các cây già cỗi, mục gốc, rỗng ruột; cũng như khống chế chiều cao của thân và chiều rộng của tán và chăm sóc đặc biệt những cây xanh cao lớn nhiều năm tuổi có nguy cơ đổ, ngã cao tạo sự thông thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thành lập đường dây nóng với số điện thoại 056.3820.623 để bà con cấp báo khi có sự cố xảy ra”

Hoàng Nguyên
.
.
.