Bình Định: Bàn giao nhà tái định cư cho dân lòng hồ thuỷ điện Trà Xom trước Tết Nguyên đán

Thứ Sáu, 15/01/2010, 08:31
Ngày 14/1, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Thủy điện Trà Xom khẩn trương tổ chức thực hiện việc hỗ trợ gạo, dầu thắp sáng, bàn giao nhà ở tái định cư cho các hộ dân và các vấn đề khác có liên quan theo đúng chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án thủy điện Trà Xom.

Theo đó, Công ty cổ phần Thủy điện Trà Xom cần giải quyết kịp thời số lượng gạo chưa hỗ trợ cho 14 hộ tái định cư và 103 hộ tái định canh đến hết năm 2009, giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ dầu thắp sáng đến hết năm 2009 và khẩn trương hoàn thành việc xây dựng nhà ở tái định cư cho các hộ dân, trước mắt phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao ngay 12 căn nhà ở đã xây dựng xong tại khu tái định cư cho các hộ dân liên quan trước Tết âm lịch.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Thủy điện Trà Xom mới thực hiện hỗ trợ gạo đến tháng 3/2009 cho 14 hộ ở làng K8 (xã Vĩnh Sơn) thuộc diện tái định cư mới, còn thiếu 9 tháng; hỗ trợ gạo cho 103 hộ tái định canh đến tháng 9/2009, còn thiếu 3 tháng. Đối với việc hỗ trợ dầu thắp sáng, công ty cũng mới chỉ thực hiện hỗ trợ năm 2008, còn năm 2009 chưa thực hiện. Vấn đề giải phóng mặt bằng thuỷ điện Trà Xom đã từng được CAND nêu trong bài "Xây dựng Nhà máy Thủy điện Trà Xom (Bình Định): Vẫn "bòng bong" một mớ", chưa được công ty thực hiện một cách nghiêm túc, đúng với chủ trương của UBND tỉnh Bình Định

Hoàng Minh
.
.
.