Biểu dương nữ nhà giáo tiêu biểu vùng biên giới, hải đảo, vùng cao khó khăn

Thứ Bảy, 10/11/2012, 09:54
Ngày 9/11, nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương nữ nhà giáo tiêu biểu công tác tại biên giới hải đảo, vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn trên mọi miền của Tổ quốc. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đến dự, động viên các nhà giáo.

Buổi gặp mặt còn có 129 nữ nhà giáo tiêu biểu đại diện cho khoảng 80.000 nữ nhà giáo nói chung và trên 15.000 nữ nhà giáo đang công tác tại 3.894 xã vùng cao, miền núi và bãi ngang nói riêng. Buổi gặp mặt cũng là dịp để tri ân các cô giáo đã dành trọn đam mê, sức lực và trí lực của mình cho các thế hệ học trò.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã nhiệt liệt biểu dương những công lao đóng góp của các nữ nhà giáo đang công tác tại vùng khó khăn. Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT và nhân dân quan tâm, đầu tư phát triển giáo dục vùng khó khăn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nữ nhà giáo tiêu biểu vùng khó khăn.

Phó Thủ tướng mong rằng bằng nghị lực, lòng yêu nghề và vì học sinh thân yêu, các cô tiếp tục bám trường, bám lớp. Những lớp học được các cô tổ chức ở những bản, phum, sóc hay buôn ở biên giới, những lớp học được tổ chức ở đảo Cô Tô, Cát Bà, Lý Sơn, Côn Đảo, Trường Sa, Phú Quốc, Thổ Chu không chỉ đơn thuần là giáo dục mà còn khẳng định đây là chủ quyền của quốc gia, bởi ở đó mỗi khi bình minh là Quốc ca của nước nhà được vang lên qua tiếng hát trẻ thơ và Quốc kỳ của đất nước tung bay trong ánh mắt của mỗi em.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho 129 nữ giáo viên tiêu biểu đang công tác tại biên giới hải đảo, vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn trên mọi miền của Tổ quốc…

Tuấn Minh
.
.
.