Biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học

Thứ Năm, 06/12/2012, 17:14
Sáng 5/12, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hội khuyến học Hà Nội tổ chức Đại hội biểu dương gia đình hiếu học (GĐHH), dòng họ hiếu học (DHHH), cộng đồng khuyến học (CĐKH) tiêu biểu TP Hà Nội lần thứ III với sự tham dự của 300 đại biểu đại diện cho 20 vạn GĐHH, 2.000 DHHH trong toàn Thành phố.

Đại hội là dịp để các địa phương trao đổi kinh nghiệm trong công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập.

Điển hình như quận Long Biên, Mê Linh có phong trào “Mâm cỗ khuyến học” vận động các đôi trai gái mới kết hôn ủng hộ số tiền tương đương một mâm cỗ góp cho quỹ khuyến học.

Chi hội khuyến học thôn Đặng Giang, xã Hòa Phú huyện Ứng Hòa phối hợp với Hội người cao tuổi, vận động thành công việc bỏ tục lệ làm cỗ khao mừng thọ, các cụ lại dành một phần tiền tiết kiệm để “ban lộc” cho con cháu và ủng hộ khuyến học. Nhờ vậy, đến nay, Đặng Giang đã có 11 giáo sư, tiến sĩ, 30 thạc sĩ, 410 người có bằng đại học.

Trong khi đó, Chi hội khuyến học của chùa Trung Hậu, xã Tiền Phong, Mê Linh tổ chức lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho con em trong xã và hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho 4 học sinh nghèo vượt khó đạt kết quả cao

Thu Anh
.
.
.