Biến tướng dịch vụ cung cấp gái cho các quán karaoke

Thứ Tư, 11/06/2014, 15:22
Dịch vụ karaoke “em út” hiện đang là vấn đề “nóng” cần được các cơ quan chức năng lưu tâm, căn nguyên cũng vì đây là loại hình dịch vụ rất dễ phát sinh tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm. Trong những lần thâm nhập thực tế trước đây, tiếp xúc trực tiếp với một số nữ nhân viên phục vụ dịch vụ này, chúng tôi được biết, bên cạnh việc sống nhờ khoản tiền “bo” của các “thượng đế”, nhiều “em út” còn kiêm thêm dịch vụ mại dâm.

Cuộc chơi cho kẻ có tiền

21h30, sau chầu nhậu tại quán bia C.H. nằm trên đường ven hồ Tây (quận Tây Hồ - Hà Nội), Trung “tiền cổ”, 32 tuổi, một dân chơi nhà ở quận Ba Đình - Hà Nội khởi xướng việc đi “xả stress” tại quán karaoke. 22h, ngoài trời, không khí oi nồng của tiết trời mùa hè vẫn bủa vây nhiều tuyến phố. Quán karaoke X.X. nằm trên phố Khâm Thiên hôm nay đông khách lạ thường. Sau vài phút chào xã giao và hay tin Trung đã gọi điện thoại đặt phòng trước đó, cu cậu nhân viên có mái tóc vuốt keo vồn vã đưa chúng tôi lên phòng. Căn phòng hát mà chúng tôi có mặt được thiết kế khá tiện nghi với hệ thống đèn chiếu sáng laze hiện đại. “Gọi cho anh mấy em lên đây!”, “Ok anh! Chờ em ít phút”, nhận được tín hiệu từ Trung, cậu nhân viên đáp vội.

Chưa đầy 15 phút sau, cánh cửa phòng hát bật mở, cu cậu nhân viên tóc vuốt keo dựng ngược dẫn theo 5 cô gái vận những bộ âu phục ngắn cũn cỡn bước vào. Trung bỏ chiếc micơrô trên tay, rồi chỉ tay về phía cô gái có mái tóc xõa, khuôn mặt trát đầy phấn. Nhận được tín hiệu của “thượng đế”, cô gái này nhanh chóng “sà” vào lòng của Trung tựa đã quen nhau từ lâu. “Anh em! Ưng ai thì cứ chọn nhé!”, Trung buông một câu trước các thành viên. Thấy mọi người lắc đầu, cậu nhân viên phục vụ như hiểu được ý “thượng đế”, vội vã đưa các cô gái còn lại rời phòng.

Mười phút trôi qua, trong lúc cô nhân viên (sau này tôi được biết cô có tên: Hòa An) đang tất bật mở, rót bia, mời các thành viên trong nhóm, cu cậu nhân viên lúc trước đã nhanh chóng liên hệ với các “đầu mối” chuyên cung cấp dịch vụ “em út”. Chẳng thế mà, trong chốc lát, theo chân cu cậu này đã là 5 cô gái khác. Cũng ăn vận thoáng mát, cũng tỏ ra bẽn lẽn, song các cô gái này có vẻ tuổi đời trẻ hơn nhóm trước. “Đấy phải thế chứ!”, hai thành viên trong nhóm Trung thốt lên.

Các đối tượng trong một vụ việc liên quan đến hoạt động tổ chức, môi giới mại dâm bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Liền sau đấy, hai cô gái vận chiếc váy đen xòe được hai thành viên này nhắm, nhanh chóng trở thành “tay vịn” trong cuộc hát ngày hôm nay. Trong gian phòng ngập ngụa khói thuốc, âm thanh chát chúa, nhóm của Trung được các “em út” phục vụ khá tận tình. Qua làn đèn laze huyền ảo, chúng tôi thấy, nhóm Trung vừa hát, vừa thỏa sức khoác vai, ôm eo, thậm chí có lúc còn ôm hôn các cô gái như những cặp đôi đang độ yêu nhau. Còn các cô - những “em út” làm dịch vụ này thì cứ thế “giật” bia, thức ăn liên tục. Vả chăng đây chính là một trong những chiêu trò của dịch vụ karaoke “em út” hiện nay nhằm “đốt” tiền của các “thượng đế” như Trung.

Một tiếng trôi qua, rồi hai tiếng trôi qua… cứ thế bia, hoa quả liên tục được mang lên, còn nhóm Trung thì cứ thế hát như kẻ điên loạn với các cô gái. Để rồi khi rời quán, cầm trên tay hóa đơn thanh toán với số tiền gần 4 triệu đồng – số tiền bằng cả tháng lương của nhiều lao động, Trung vẫn không đổi sắc mặt…

Vẫn là tệ nạn thủ đoạn cũ

Dạo quanh một số tuyến phố trong khu vực nội thành Hà Nội như: đường ven sông Tô Lịch, Nguyễn Khánh Toàn, Trần Thái Tông, Nguyễn Ngọc Vũ, Trần Duy Hưng…, không khó để bắt gặp hình ảnh các quán karaoke hoạt động như “nấm sau mưa”. Theo như lời của Trung cũng như qua tiếp xúc với một số dân chơi trong lĩnh vực này, chúng tôi được hay, nhằm tạo điều kiện cho dịch vụ hoạt động diễn ra thuận lợi, chủ các quán karaoke luôn có trong tay vài số điện thoại đường dây “nóng” của các “đầu mối” chuyên cung cấp “em út” cho các quán karaoke.

Nguyên do cũng bởi, khi nguồn “em út” của “đầu mối” này không được khách ưng thì lập tức đổi sang “đầu mối” khác. Có lẽ chính vì đặc điểm trên thế nên mỗi “đầu mối” trung bình thường nắm trong tay danh sách 4-5 “em út”, thậm chí nếu quản lý quy mô thì số “em út” này có thể tăng gấp 2-3 lần. Bản thân các “đầu mối” thường là những đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự… Cũng theo H. “gà” – một “đầu mối” chuyên cung cấp “em út” ở khu vực quận Cầu Giấy, Ba Đình, nhằm cơ động trong quá trình giới thiệu “em út”, các “đầu mối” luôn sắm cho mình một đội quân xe ôm cơ động, chuyên làm nhiệm vụ chở “em út” tới các địa điểm có nhu cầu.

Cũng cần phải nói thêm rằng, dịch vụ karaoke “em út” hiện đang là vấn đề “nóng” cần được các cơ quan chức năng lưu tâm, căn nguyên cũng vì đây là loại hình dịch vụ rất dễ phát sinh tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm. Trong những lần thâm nhập thực tế trước đây, tiếp xúc trực tiếp với một số nữ nhân viên phục vụ dịch vụ này, chúng tôi được biết, bên cạnh việc sống nhờ khoản tiền “bo” của các “thượng đế”, nhiều “em út” còn kiêm thêm dịch vụ mại dâm. Và để “né” lực lượng chức năng cũng như tránh gặp phải những rủi ro trong quá trình hành nghề, các “em út” dạng này chỉ tiếp và giao dịch với khách quen, có “pass” liên hệ. Thế cho nên, Q.V., có số điện thoại 0965751xxx làm dịch vụ “em út” cho các quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) khi thấy chúng tôi đề cập đến dịch vụ “từ A đến Z”, đã cho hay, giá đi khách “tàu nhanh” của cô là 700 ngàn đồng/lượt và 1,5 triệu đồng cho mỗi lượt “qua đêm”.

“Chỉ cần điện thoại trước một tiếng, ở bất cứ đâu trong khu vực nội thành Hà Nội, em hoặc bạn em sẽ đến phục vụ các anh”, Q.V. cho biết. Bên cạnh đó, không chỉ tự cung cấp số điện thoại cho khách quen, để kiếm thêm thu nhập, một số “em út” còn liên hệ với các nhân viên phục vụ trong quán karaoke, nhằm khi có khách sẽ tiến hành hoạt động môi giới... Và thực tế cũng chứng minh bởi không ít vụ môi giới mại dâm thông qua dịch vụ karaoke “em út” đã bị cơ quan chức năng triệt phá.

Đáng bàn hơn, không riêng gì tệ nạn mại dâm, loại hình dịch vụ karaoke “em út” này hiện cũng luôn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các vụ án hình sự như: gây án để tranh giành lãnh địa dẫn mối “em út”, phát sinh mâu thuẫn trong quá trình phục vụ giữa “em út” với “thượng đế” v.v...

Trần Huy
.
.
.