Biển Đông chuẩn bị đón bão

Thứ Năm, 20/06/2013, 16:06
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương trên Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp đang di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc và Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão.

Hồi 13 giờ ngày 20/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 116,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 520km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển lệch dần về phía giữa Bắc Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Hướng đi dự kiến của cơn bão.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vùng biển giữa khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông quần đảo Hoàng Sa), có gió mạnh cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Ngoài ra do ảnh hưởng của đới gió tây nam có cường độ mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động

Đức Hòa
.
.
.