Bí thư Tỉnh ủy trao thưởng cho 3 thủ khoa huyện Đức Thọ

Thứ Sáu, 26/08/2011, 16:44
Ngày 25/8, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết: Kết thúc kỳ thi đại học năm 2011, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh có 600 em đỗ đại học trong đó có 3 thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội, gồm các em: Thái Quỳnh Trang, ở khối phố 6, thị trấn Đức Thọ; em Trần Đình Anh, ở thôn Châu Linh, xã Tùng Ảnh và em Đậu Thị Thu, ở thôn 7, xã Đức Thịnh.

Cả 3 thủ khoa của huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đều đạt 29,5 điểm, ngoài ra cả 3 em còn đạt 28 điểm thi vào Trường Đại học Dược Hà Nội và Trường Đại học Ngoại thương.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: 3 em Trang, Anh, Thu đều có bố mẹ làm nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn, song các em đã cố gắng vươn lên chăm ngoan, học giỏi. Để động viên các tân sinh viên tỏa khắp cả nước nhập học năm học mới, lãnh đạo huyện Đức Thọ đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên các em tu dưỡng đạo đức, phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, để sau khi ra trường các em sẽ góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp đến động viên 3 thủ khoa của huyện Đức Thọ và trao cho mỗi em 5 triệu đồng cùng bức ảnh chân dung Bác Hồ với mong muốn các em luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương của Bác

Sông Lam
.
.
.