Bí thư Huyện ủy lái xe đi mượn đâm chết 3 người

Thứ Tư, 04/02/2015, 15:56
Về vụ tai nạn làm 3 người chết hôm 30/1, quan điểm của Công an tỉnh Cao Bằng là sẽ xử lý nghiêm vụ việc. “Nếu quá trình điều tra xác định đủ điều kiện khởi tố thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố ngay”, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh.

Cơ quan điều tra đã xác định người cầm lái chiếc ô tô BKS 11A-018.34 gây tai nạn làm 3 người chết hôm 30/1 là ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Chiếc ô tô gây tai nạn tại hiện trường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Bế Ngọc Báu, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: “Hiện ông Dũng đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh làm việc và bước đầu thừa nhận mình chính là người cầm lái. Bản thân ông Dũng cũng đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân 100 triệu đồng. Ngoài ra, trong mấy ngày diễn ra tang lễ của các nạn nhân, ông Dũng cũng đã cử người nhà đến đám tang hỗ trợ, giúp việc tang gia”.

Cũng theo Thiếu tướng Báu, cơ quan điều tra đã xác định chiếc xe gây tai nạn không phải là xe của ông Dũng mà là xe ông mượn của một doanh nghiệp trên địa bàn. Thiếu tướng Báu cho hay, trước tiên, cơ quan điều tra tập trung vào vụ tai nạn và xử lý những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn, còn việc doanh nghiệp cho ông Dũng mượn xe có liên đới trách nhiệm hay không sẽ tiến hành điều tra sau.

“Quan điểm của Công an tỉnh là sẽ xử lý nghiêm vụ việc này, bất kể người sai phạm là ai. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Nếu quá trình điều tra xác định đủ điều kiện khởi tố thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố ngay”, Thiếu tướng Báu khẳng định.

Trước đó, khoảng 13h ngày 30/1 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, ô tô BKS 11A-018.34 đang lưu thông trên đường bất ngờ va chạm với xe gắn máy BKS 11S1-007.68 do anh Vương Văn Tiến (36 tuổi, trú tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng) điều khiển chở theo bà Nông Thị Điền (62 tuổi) và cháu Vương Gia Khang (SN 2014) đang đi theo chiều ngược lại. Vụ va chạm khiến cả ba nạn nhân đi trên xe gắn máy tử vong, chiếc ô tô gây tai nạn bị hư hỏng nặng, người điều khiển ô tô cũng bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân bị tử vong, yêu cầu UBND tỉnh Cao Bằng khẩn trương khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Công an tỉnh Cao Bằng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, khởi tố vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện gây TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Báo Giao thông
.
.
.