Bị khai trừ Đảng vì xúi dân kiện để trục lợi cá nhân

Thứ Năm, 23/08/2012, 23:56
Ngày 21/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, vừa có quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với Lan Y Lời, ở chi bộ thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.

Là đảng viên nhưng Lan Y Lời thiếu trách nhiệm trong công tác xây dựng và phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, hướng dẫn, xúi giục 21 người dân trong vùng dự án thủy lợi Hồ chứa nước Suối Vực gửi đơn khiếu kiện đến nhiều cơ quan không có thẩm quyền để yêu cầu nâng mức đền bù, hỗ trợ. Lời còn đòi mỗi người dân chi hoa hồng từ 10-20% trên tổng giá trị đền bù, hỗ trợ và đã nhận của 11 người với số tiền 98,3 triệu đồng.

Khi bị phát hiện, tổ chức Đảng cơ sở kiểm điểm, yêu cầu trả lại số tiền nêu trên cho người dân, nhưng Lan Y Lời bất chấp, thậm chí thiếu trung thực, không nghiêm túc khi kiểm điểm. Mặc dù Ban thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa đã xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với Lời, nhưng với mức độ sai phạm nêu trên, UBKT tỉnh ủy Phú Yên quyết định thay đổi hình thức kỷ luật khai trừ Đảng.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu Lan Y Lời phải hoàn trả số tiền đã nhận trái pháp luật trước tháng 9/2012, trường hợp không chấp hành sẽ chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an huyện Sơn Hòa xử ý theo quy định pháp luật

PV
.
.
.