Bếp ăn của trường học do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào nấu ăn không đảm bảo

Thứ Năm, 30/04/2015, 15:05
Theo kết quả thanh tra cho thấy, chỉ có 10/18 bếp ăn đạt đủ điều kiện ATTP; 8/18 bếp ăn vi phạm ATTP ở các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào nấu ăn.

Ngày 29/4, TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế, cho biết: Trong thời gian vừa qua, Cục đã nhận được thông tin phản ánh về chất lượng nguyên liệu thực phẩm do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (địa chỉ tại 12/3, tổ 1, KP Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) cung cấp cho các trường học trên địa bàn tỉnh không đảm bảo ATTP, gây bức xúc trong dư luận.

Cục ATTP đã chỉ đạo Chi cục ATVSTP tỉnh Bình Dương phối hợp với các cơ quan chức năng thanh, kiểm tra đột xuất toàn bộ 18 bếp ăn trường học trên địa bàn do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào nấu ăn.

Theo kết quả thanh tra cho thấy, chỉ có 10/18 bếp ăn đạt đủ điều kiện ATTP (55,6%); 8/18 bếp ăn vi phạm ATTP ở các trường học Lai Hưng, Long Bình (huyện Bàu Bàng), Võ Thị Sáu, An Tây A, Duy Tân (thị xã Bến Cát), Tân Hiệp, Thạnh Hội (thị xã Tân Uyên), Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên).

Việc thanh tra cho thấy, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào có nhiều vi phạm: Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; kinh doanh sản phẩm động vật khi chưa được cơ quan thú y có thẩm quyền kiểm tra và xác nhận được phép tiêu thụ; sử dụng nguyên liệu không đảm bảo ATTP để chế biến; bảo quản sau khi phân chia thức ăn không đúng quy định; không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại.

Ngoài ra, một số nhân viên không có giấy chứng nhận sức khỏe, không có giấy xác nhận kiến thức ATTP, không mặc trang phục bảo hộ theo quy định. Vì thế, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào đã bị xử phạt hành chính tổng số tiền là 82.540.000 đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến tại Trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, trong ba tháng.

Dạ Miên
.
.
.