Bệnh viện Xanh Pôn: Phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có bộ ngực nặng 4kg

Thứ Sáu, 16/11/2007, 11:03
Bệnh viện Xanh Pôn vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ quê ở Hải Dương có ngực dài 45cm, nặng gần 4kg. Bệnh nhân bị phì đại tuyến vú từ khi mang thai.

Nếu không phẫu thuật, bộ ngực sẽ kéo trọng lượng cơ thể về phía trước, có thể dẫn đến cong vẹo và biến dạng cột sống, nhất là các đốt sống cổ, làm giảm lượng máu lên não...

Lồng ngực cũng có thể bị biến dạng, gây chèn ép và giảm chức năng của các cơ quan bên trong. Sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn bảo tồn được tuyến vú và đảm bảo sức khỏe bình thường trong những lần sinh sau.

TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: 6 bác sỹ đã áp dụng phương pháp mổ Thoreck để phẫu thuật cho bệnh nhân trong vòng 3 giờ.

Bệnh nhân đã được tạo hình thẩm mỹ, phẫu thuật tránh tái phát và vẫn duy trì nguồn sữa nuôi con.

Dự kiến ngày 17/11, bệnh nhân có thể ra viện. TS Sơn cho biết thêm, bệnh phì đại tuyến vú quá cỡ là trường hợp hiếm gặp. Ở nước ta, bệnh này chiếm tỷ lệ 1/20 so với chứng thiểu sản tuyến vú (vú không phát triển), hay gặp ở lứa tuổi 18 - 20 tuổi hoặc sau khi sinh nở mà nguyên nhân là do rối loạn hormon.

Đây là trường hợp thứ 2 có tuyến vú phì đại quá cỡ mà Bệnh viện Xanh Pôn đã phẫu thuật thành công.

Trước đó, một bệnh nhân 26 tuổi có bộ ngực nặng 4kg cũng đã được phẫu thuật thành công, hiện sức khỏe rất tốt

T.L.
.
.
.