Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trả nhầm trẻ sơ sinh

Thứ Tư, 11/01/2012, 09:14
Đã có một sự việc hy hữu xảy ra tại BV Phụ sản Hà Nội và sản phụ bị nhầm lẫn là chị Trần Thị Thủy, 34 tuổi, ở thôn Miêu Nha, xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội.

Anh Trần Bá Lượng (anh trai của chị Thủy) cho biết: Gần 9h sáng 7/1, chị sinh một bé trai cân nặng 3,4kg sau ca đẻ mổ. Cháu bé được đưa cho gia đình nhận mặt, rồi các bác sỹ đã đưa bé về phòng cách ly và mang số 550, còn sản phụ Thủy được đưa ra khu hậu phẫu của Khoa A4. Các bác sỹ hẹn vào 15h chiều sẽ trao cháu bé về với mẹ. Tuy nhiên đúng giờ gia đình lên phòng sơ sinh đón cháu thì được thông báo trong phòng không có cháu bé nào đeo số 550.

Ngay sau đó, nhân viên bệnh viện cùng gia đình đã đi tìm ở các phòng và phát hiện cháu bé con của sản phụ Thủy bị trao nhầm cho sản phụ Lê Kim Oanh (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy). Thời điểm đó, cháu bé vẫn đang đeo trên cổ số hiệu 550. Còn cháu bé con của sản phụ Oanh mang số hiệu 585 trùng số hiệu với mẹ thì vẫn còn trong buồng cách ly. Sản phụ Oanh cũng không biết có sự nhầm lẫn này (do trời lạnh nên chị không vạch quần áo ra để kiểm tra lại mã hiệu của con mình).

Trao đổi với báo giới, bác sỹ Nguyễn Mạnh Trí - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Để xảy ra sự nhầm lẫn trên là các bác sỹ bàn giao trẻ đã làm sai quy trình. Bệnh viện sẽ xem xét lại và kiên quyết xử lý sai phạm này, tránh xảy ra lần thứ hai.

Tại buổi làm việc giữa đại diện gia đình sản phụ và lãnh đạo bệnh viện ngày 10/1, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Lê Thanh Thúy cũng thừa nhận kíp trực đã không làm đúng trách nhiệm và đây là do sơ suất chứ không có hiện tượng tiêu cực, bệnh viện sẽ có hình thức xử lý nghiêm

Thanh Hằng
.
.
.