Bệnh viện FV TP HCM: Phẫu thuật thành công một trường hợp dị tật bàn tay

Thứ Sáu, 23/11/2007, 11:31

Ngày 22/11, thông tin từ Bệnh viện FV TP HCM cho biết, đã phẫu thuật thành công cho bé Anh Thư, 6 tuổi (ngụ tại quận Bình Thạnh) bị dị tật dính ngón phức tạp

Bàn tay phải bé Thư bị dị tật bẩm sinh, xương và da dính liền nhau và các ngón không thể phát triển. Đây là lần phẫu thuật thứ 3 tách dần các ngón tay bị dính.

Các bác sĩ đã áp dụng kỹ thuật vi phẫu để bóc tách mạch và thần kinh, chỉnh sửa các bất thường về xương, tạo kẽ ngón cho bé Thư.

Ca phẫu thuật kéo dài gần hai giờ, do chuyên viên phẫu thuật bàn tay người Pháp Stéphane Guero thực hiện với sự hỗ trợ của ekíp bác sĩ phẫu thuật bàn tay Bệnh viện FV.

Được biết, sang năm 2008, bé sẽ tiếp tục được phẫu thuật lần cuối để cái hóa ngón tay - tạo hình ngón tay cái nhằm cải thiện tối ưu chức năng bàn và thẩm mỹ của bàn tay.

Nhân dịp này, bác sĩ Stéphane Guero sẽ khám và phẫu thuật cho một số cháu bé bị dị tật bẩm sinh dính ngón tay đến từ làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ.

Toàn bộ chi phí khám và phẫu thuật cho các bé được chi trả bởi Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ do Báo Thanh Niên, Viện sĩ - bác sĩ Dương Quang Trung và Bệnh viện FV đồng sáng lập

H.N.
.
.
.