Bến xe phía Nam Hà Nội tăng hàng chục chuyến xe dịp 2-9

Thứ Sáu, 26/08/2011, 14:52
Theo lãnh đạo Bến xe phía Nam, bên cạnh khoảng 850 lượt xe xuất bến hằng ngày ra, trong dịp nghỉ lễ này, bến sẽ tăng cường thêm 80 chuyến xe chạy các tuyến Hà Nội - Nam Định; Hà Nội - Thái Bình; Hà Nội - Ninh Bình… để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Sáng 25/8, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý Bến xe phía Nam, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 2-9 tới đây là một trong những dịp trọng tâm, cao điểm giải tỏa khách trong năm của Xí nghiệp. Căn cứ vào tình hình lượng khách qua bến hằng năm và dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay rơi vào ngày thứ 6 cuối tuần, dự kiến, lượng khách lưu thông trên bến sẽ có sự gia tăng đột biến.

Nên với mục tiêu hướng tới trong công tác phục vụ là đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo ANTT, an toàn phòng chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống và xử lý tốt dịch bệnh trên địa bàn, vừa qua, xí nghiệp đã triển khai kế hoạch phục vụ đợt nghỉ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9 tại bến.

Theo đó tăng cường công tác điều hành, phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ không cho các xe không có hợp đồng, xe bị đình tài, xe không đủ điều kiện vào bến hoạt động; tăng cường công tác kiểm tra xe xuất bến tại đường xe ra, đảm bảo xe xuất bến phải có lệnh và theo đúng trình tự quy định.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, bến sẽ phối hợp với lực lượng Công an tăng cường hơn nữa công tác quét vét hàng rong, trấn áp các đối tượng "cò xe" gây mất ANTT trong khu vực trong và ngoài bến. Đồng thời, tổ chức ký cam kết với các nhà xe về việc không chở hàng cấm, hàng lậu; không chở quá tải, tăng giá vé sai quy định; không nhồi nhét khách trên xe v.v...

Cũng theo lãnh đạo Bến xe phía Nam, bên cạnh khoảng 850 lượt xe xuất bến hằng ngày ra, trong dịp nghỉ lễ này, bến sẽ tăng cường thêm 80 chuyến xe chạy các tuyến Hà Nội - Nam Định; Hà Nội - Thái Bình; Hà Nội - Ninh Bình… để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: "Hành khách đi xe phát hiện sai phạm, hãy gọi cho tôi theo số máy: 0913204353"

Liên quan đến vấn đề xe khách liên tỉnh chạy ban đêm thiếu an toàn mà ít bị cơ quan chức năng xử lý (Báo CAND đã từng có loạt bài phản ánh về nguy cơ mất an toàn giao thông trên những chuyến xe đêm), ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe chạy đêm cũng là tạo điều kiện cho hành khách tiết kiệm thời gian khi đi một hành trình dài. Song nếu xe chạy ẩu, gây tai nạn thì hậu quả sẽ rất khôn lường. Chính vì vậy, Sở đã quy định xe chạy đêm bắt buộc phải có hai lái xe thay phiên nhau. Trước khi cho xe xuất bến, lãnh đạo bến xe phải kiểm tra quy định này cũng như các quy định an toàn khác. Nếu để xảy ra sai sót, cả lãnh đạo bến xe lẫn doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Còn trên đường đi, nếu hành khách gặp vấn đề về nhồi nhét, hay phóng nhanh vượt ẩu… mà không thể phản ánh qua đường dây nóng ghi trên thành xe, thì hãy gọi ngay cho tôi (0913204353 - PV).

Thanh Huyền

Diễm Lệ
.
.
.