Bến Tre: Khai mạc Lễ hội dừa

Thứ Tư, 14/01/2009, 09:38
Ngày 13/1, tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc Lễ hội dừa lần thứ I - năm 2009. Đây là lễ hội mang nhiều ý nghĩa đặc biệt chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi, chào mừng khánh thành cầu Rạch Miễu (19/1).

 Lễ hội là cơ hội để du khách khám phá tiềm năng kinh tế, du lịch sinh thái, di tích và văn hóa lịch sử qua các sản phẩm từ dừa của tỉnh Bến Tre.

Tham gia lễ hội có trên 250 gian hàng tham gia trưng bày những sản phẩm liên quan đến cây dừa (giống cây, trái, và các sản phẩm làm từ cây dừa, trái dừa) của nhà vườn, doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng có liên quan đến cây dừa.

Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều chương trình sinh hoạt, giao lưu giới thiệu và bán quà lưu niệm bằng các sản vật sản xuất, chế biến từ dừa; thi chế biến và trưng bày các loại bánh, mứt, kẹo và món ăn, thức uống chế biến từ dừa, với sự tham gia của các nhà nông, hội phụ nữ các địa phương trong toàn tỉnh; thi làm hàng thủ công mỹ nghệ nhanh, đẹp và các loại hình thi sáng tạo khác (đan giỏ bằng cọng dừa, xe chỉ, kết thảm…).

Đặc biệt, tại lễ hội sẽ xác lập một số kỷ lục dừa: Tấm thảm sơ dừa lớn nhất rộng 3m, dài 6m; Viên kẹo dừa nặng 600kg, dài 1,06m,rộng 0,6m, dày 0,8m...

N.G.
.
.
.