Bé trai mất mạng vì vết cắn nhẹ khi chơi đùa với chó

Thứ Tư, 29/04/2020, 13:50
Ngày 29/4, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, cháu Hà Danh Đ.  được đưa đến bệnh viện quá muộn, đã phát bệnh dại nên các thầy thuốc đã không thể cứu được cháu...

Theo ông Bùi Trọng Long, bí thư Đảng ủy xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, khoảng 10 ngày trước, trong xóm có đám tang, cháu Đ (SN 2013), học sinh lớp 2 Trường THCS xã Mã Thành đến chơi và sau đó về nhà phát bệnh, mê sảng, nhổ nước bọt, không ăn không ngủ.

Thấy con có triệu chứng lạ, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, nhưng căn bệnh vẫn không thuyên giảm. Ngày 28/4, cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. 

Qua thăm khám, các bác sỹ ở đây xác định cháu bé bị bệnh dại, đã lên cơn, được đưa đến Bệnh viện quá muộn.

Gia đình nạn nhân cho biết, cách đây khoảng 2 tháng cháu có chơi đùa với 1 con chó và bị cắn nhẹ vào tay, sau đó con chó cũng mất tích. Ngay lúc đó gia đình do chủ quan không tiêm phòng nên mới xảy sự việc.

Với tâm lý “còn nước còn tát”, gia đình đã đưa cháu Đ về nhà và bốc thuốc thầy lang ở xã Long Thành. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc của thầy lang thì đến sáng ngày 29/4, cháu Đ. đã qua đời.

H. Hồng
.
.
.