Bé sơ sinh có khối u quái chuẩn bị xuất viện

Thứ Năm, 27/12/2012, 08:15
Ngày 26/12, bé sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị. H. (Yên Mỹ, Hưng Yên) đã được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức trở lại Trung tâm sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản TW) sau khi đã hoàn toàn ổn định.
>> Phẫu thuật thành công bé sơ sinh có khối u quái

Như Báo CAND đã đưa tin, cháu bé sơ sinh trên bị u quái ở vùng cùng cụt, với diễn tiến rất phức tạp. Theo PGS.TS. Trần Ngọc Bích, Trưởng Khoa ngoại nhi –Bệnh viện Việt Đức, người có mấy chục năm trong nghề, đây là lần đầu tiên ông gặp một u quái lớn đến thế. Ông đã có mặt ngay khi bé  vừa ra đời, để chẩn đoán cho mổ. Do khối u diễn biến rất nhanh, chỉ trong 6 ngày đã tăng 400gr, nên ca phẫu thuật phải tiến hành sớm hơn dự định.

Sau khi được PGS.TS. Trần Ngọc Bích trực tiếp mổ vào ngày 11/12, đến nay, bé không chỉ ổn định về sức khỏe mà vết sẹo liền đẹp, cân nặng của bé cũng tăng 1,1kg, điều mà chính các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản TW và Bệnh viện Việt Đức cũng bất ngờ.

PGS.TS. Trần Ngọc Bích và BS CKI Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Sơ sinh bên em bé trước khi rời BV Việt Đức để sang BV Phụ sản.

PGS.TS. Trần Ngọc Bích cho biết, vết sẹo mổ sẽ mờ dần theo thời gian, do đó, không cần lo lắng về thẩm mỹ cho bé. Kết quả siêu âm ngày 26/12 cũng cho thấy, đã hết sạch u ở em bé.

Các chuyên gia đều khẳng định, đây là một trường hợp rất đặc biệt và việc phẫu thuật thành công, cũng như chăm sóc để bé sơ sinh phát triển như hiện nay là một thành công của y khoa Việt Nam. BS CKI Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Sơ sinh cho biết, em bé sẽ trở về Bệnh viện Phụ sản để được chăm sóc về dinh dưỡng thêm và sẽ ra viện trước Tết dương lịch

Thanh Hằng
.
.
.