Bé gái tử vong do sặc cháo

Thứ Ba, 10/08/2010, 09:27
Ho sặc trong lúc mẹ đút cháo, vài phút sau, bé gái ở Bình Dương bỗng tím tái, trợn mắt, gồng cứng. Tại cơ sở y tế, nạn nhân được chẩn đoán tắc đường thở do dị vật.

Việc hút đàm nhớt, lấy dị vật được thực hiện ngay sau đó, tuy nhiên các bác sĩ ở địa phương vẫn không thể giúp bé gái 16 tháng tuổi cải thiện tình hình. Bệnh nhi được cho thở ôxy và chuyển đến TP HCM.

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 sau hơn một giờ chuyển viện, bé được xác định đã ngưng tim, ngưng thở. Các nỗ lực cấp cứu của các bác sĩ sau đó vẫn không mang lại kết quả bởi não đã chết.

Bệnh nhân được kết luận tử vong do viêm phổi dẫn đến suy hô hấp. Nguyên nhân do khi bị sặc, cháo rơi vào đường thở gây nghẽn.

Khẳng định đây không phải là lần đầu tiên trẻ sặc cháo dẫn đến tử vong, các bác sĩ khuyên phụ huynh và các cô giáo mầm non phải thật sự cẩn thận khi cho trẻ ăn.

"Để tránh trẻ bị sặc, tuyệt đối không được đặt bé ăn trong tư thế nằm; khi trẻ khóc hoặc ho không nên tiếp tục đút; mỗi lần đút không nên quá nhiều", một bác sĩ nói

Theo VnExpress
.
.
.