Bé gái 2 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vaccin phòng viêm gan B

Thứ Tư, 04/03/2009, 08:43
Tối 2/3, bé gái mới sinh 2 ngày tuổi (chưa đặt tên) con chị Nguyễn Thị Yến ở xóm Nam Kênh, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tử vong sau khi tiêm phòng vaccin viêm gan B được 6 giờ đồng hồ.

Cháu bé con chị Yến sinh vào trưa 1/3 tại Trạm y tế xã Thạch Kênh và khỏe mạnh, bình thường. Đến chiều 2/3, cháu được y tá Nguyễn Văn Hồng (Trạm y tế xã Thạch Kênh) tiêm phòng mũi đầu tiên viêm gan B. Đến 21h cùng ngày cháu có biểu hiện nóng sốt, bỏ bú và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Được biết, lọ vaccin viêm gan B tiêm phòng cho cháu bé thuộc lô B-BR051206, do Công ty Vaccin Sinh Phẩm số 1 (Hà Nội) sản xuất, có hạn sử dụng đến tháng 12/2009. Lọ vaccin (2 liều) tiêm cho cháu bé tử vong và cùng tiêm cho cháu Trần Khắc Hiếu (con chị Hồ Thị Ánh) ở Nam Kênh. Hiện nay, cháu Hiếu đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ pháp y, Công an, y tế đã khám nghiệm tử thi, lấy các mẫu phủ tạng đưa đi giám định nhằm xác định nguyên nhân cái chết của cháu bé

TTX
.
.
.