Bé gái 13 tuổi bỏ nhà vì bị dụ dỗ khi chơi game online

Thứ Ba, 08/01/2013, 10:19
Bị bố mẹ phát hiện và ngăn cản việc quan hệ với Đ. là bạn trai quen qua mạng khi chơi game online, bé N. (13 tuổi, học sinh lớp 8) đã bỏ nhà ra đi từ ngày 4/1 đến nay vẫn "bặt vô âm tín".

Một buổi chiều đầu năm 2013, anh D. (ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP HCM) tình cờ phát hiện con gái mình là bé N. (13 tuổi, học sinh lớp 8) đang ngồi ôm ấp với một thanh niên trên ghế đá trong một công viên. Anh D. giận dữ cảnh cáo chàng thanh niên kia rồi đưa con về nhà. Qua gặng hỏi vợ chồng anh D. tá hỏa khi con gái thừa nhận đã nhiều lần “quan hệ” với người thanh niên kia ở khách sạn M.H. gần nhà.

Sự việc đã trở nên nghiêm trọng, anh D. làm đơn gửi Công an quận 12 yêu cầu điều tra xác minh và xử lý người thanh niên kia về hành vi “giao cấu với trẻ em”. Trong lúc cơ quan Công an đang vào cuộc thì ngày 4/1/2013 bé N. đã bỏ nhà ra đi cho đến hôm nay…

Trong tâm trạng đau khổ, anh D. cho biết đây là một cú sốc rất lớn đối với vợ chồng anh. Vì từ trước đến nay bé N. là một đứa con ngoan hiền, học giỏi và rất chịu khó trong việc giúp đỡ ba mẹ chăm nom em và phụ việc gia đình. Ngoài giờ học ra, N. hầu như không đi đâu chơi ngoài mỗi chiều chủ nhật đi lễ ở nhà thờ. Những lúc rảnh rỗi, N. cũng hay chơi game online. Thấy con chỉ thích mỗi trò chơi đua xe trên mạng Zing Speed nên vợ chồng anh D. cũng an tâm vì anh chị chỉ sợ con mình lên mạng “chát” thì rất dễ bị người ta dụ dỗ. Thế nhưng vợ chồng anh D. không ngờ rằng chính trên trang web đua xe này, bé N. đã “tán gẫu” rồi siêu lòng với chàng trai kia - một “tay đua cự phách” trên thế giới ảo.

Một pha đua xe online trên Zing Speed.

N. cho biết người thanh niên này tên Đ. năm nay 19 tuổi, nhà ở huyện Hóc Môn. Sau nhiều này trao đổi qua mạng, N. rất cảm tình với Đ. nên khi gặp nhau, nghe những lời ngon ngọt của Đ. thì N. đã xiêu lòng. Và tất cả các cuộc hẹn sau đó đều xảy ra vào tầm 17h, tức lúc N. nói dối cha mẹ đi lễ nhà thờ.

Sau khi nghe ba mẹ phân tích thiệt hơn và động viên con bỏ qua chuyện cũ, chuyên tâm học hành để lo tương lai sau này thì N. hứa sẽ đoạn tuyệt với Đ. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, chiều 4/1, N. đạp xe đi học rồi không thấy về nhà. Chị L. mà mẹ của N. lên phòng riêng của con gái thì phát hiện N. có lấy đi một số quần áo và để lại một bức thư. Trong thư, N. tỏ ý xin lỗi ba mẹ vì những ngày qua đã làm cho ba mẹ buồn lòng nhưng N. trách ba mẹ đã can thiệp vào đời tư của mình nên N. muốn ra đi để sống tự lập, tự do quyết định những điều mình muốn.

“Còn về anh Đ. Anh là một người tốt, rất yêu thương con nên ba mẹ cứ an tâm, anh Đ. không  hại con đâu mà sợ!” - N. viết. Hốt hoảng trước việc con bỏ đi, chị L. tìm bạn bè N để hỏi nhưng chẳng ai biết N. đi đâu. Qua đây chị L. còn phát hiện ra rằng không chỉ có con mình mà nhiều bạn học của N. cũng bị dụ dỗ tương tự khi chơi game trên mạng. Chị L. ngậm ngùi: “Rất có thể con tôi đã theo Đ. nhưng vợ chồng tôi thì chẳng biết nhà Đ. ở đâu mà tìm nên đã trình báo nhờ cơ quan Công an can thiệp, giúp đỡ”

P.Tuyền
.
.
.