Vụ án Nguyễn Đức Chi lừa đảo:

Bắt tạm giam Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Khánh Hòa

Thứ Năm, 22/06/2006, 08:48
Ngày 21/6, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc và bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Đức Chính, 60 tuổi, trú tại phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra, Vũ Xuân Thiềng, 48 tuổi, trú tại phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Khánh Hòa bị khởi tố cho tại ngoại. Ông Chính và ông Thiềng phạm tội làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; thu tại chỗ của hai đối tượng một số tài liệu liên quan đến vụ án.

Mai Đức Chính và Vũ Xuân Thiềng với nhiệm vụ được giao thẩm định dự án nhưng đã bỏ qua thủ tục của Nguyễn Đức Chi như chưa ký hợp đồng thuê đất, chưa bồi thường 4 tỷ đồng con đường Trần Phú chạy qua khu vực dự án nhưng vẫn đệ trình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu nghỉ mát Rusalka để tạo điều kiện cho Nguyễn Đức Chi sử dụng giấy tờ này đi lừa đảo.

Chủ tịch HĐQT Công ty Rus - Inves - Tur lợi dụng lập dự án khu nhà nghỉ mát Rusalka để lừa đảo. Tháng 10/2005, CQĐT đã bắt tạm giam Nguyễn Đức Chi. Tiếp đó, CQĐT đã làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu và lương thực tỉnh Trà Vinh trong phi vụ xuất nhập khẩu gạo với Nguyễn Đức Chi gây thất thoát hàng triệu đôla Mỹ.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn cho phép Công ty Rusalka được miễn giảm tiền thuê đất 7 năm cho toàn bộ dự án từ khi hoàn thành xây dựng cơ bản và bắt đầu hoạt động. Ngày 12/6/2006 vừa qua, VKSND Tối cao (Vụ 1) đã có công văn yêu cầu CQĐT sớm làm rõ một số vấn đề trong vụ án. Đặc biệt, cần làm rõ số tiền của Nguyễn Đức Chi thực có đầu tư vào khu nhà nghỉ mát Rusalka là bao nhiêu

Minh Khoa
.
.
.